Nữ Việt Nam thua trắng 0-5 trong trận ra quân ở ASIAD 2014

16/09/2014 17:12 GMT+7

(TNO) Trước đối thủ quá mạnh tuyển nữ CHDCND Triều Tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để thua trắng 0-5 trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 2014 diễn ra chiều nay (16.9).

(TNO) Trước đối thủ quá mạnh tuyển nữ CHDCND Triều Tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để thua trắng 0-5 trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 2014 diễn ra chiều nay (16.9).

>> Tuyển nữ Việt Nam sớm chốt danh sách dự ASIAD 17
>> Tuyển nữ Việt Nam đụng đội vừa thoát án phạt do dính doping tại ASIAD 17
>> Tuyển nữ Việt Nam nghiêm cấm chuyện chia bè phái

 
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) luôn phòng ngự số đông nhưng vẫn không thể ngăn chặn được sức mạnh của nữ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Quang Tuyến

Diễn biến trên sân đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của các cô gái CHDCND Triều Tiên khi ngay ở phút thứ 4, tiền vệ Kim Yumi đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, cũng chính Kim Yumi đã có cú đúp cho riêng mình khi đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội. Với thể hình và thể lực vượt trội, các cô gái CHDCND Triều Tiên đang cho thấy sức mạnh của mình trước nữ Việt Nam.

Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên vẫn liên tục khiến Việt Nam phải vất vả chống đỡ bằng những đợt lên bóng dồn dập. Phút 20, sau một pha tranh chấp trên không, trọng tài chính người Trung Quốc Li Juan cho đội Triều Tiên được hưởng quả phạt đền và cầu thủ mang áo số 8 Kim Unju không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0.

Phút 26, Kim Yumi có pha đi bóng rất khó chịu buộc Bùi Thị Như phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Rất may cho nữ Việt Nam là thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Kim Unju.

Chưa muốn dừng lại, sau nhiều pha hãm thành, Ri Yegyong đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 41 của trận đấu. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tuyển CHDCND Triều Tiên sớm rút những trụ cột ra nghỉ, đồng thời chơi bóng có phần chậm lại nhằm giữ sức cho những trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, ở phút 82, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nhận thêm quả phạt đền sau khi trọng tài xác định Bùi Thị Như đã phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Yong Yuri đã tận dụng cơ hội nâng tỷ số lên thành 5-0.

Những phút cuối trận, các cô gái Việt Nam chơi bóng với tinh thần rất cao nhưng không thể có bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với thất bại 5 bàn trắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên.

 Đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng C gồm các đội CHDCND Triều Tiên và Hồng Kông (Trung Quốc). Trận thứ 2 nữ Việt Nam sẽ gặp Hồng Kông vào ngày 23.9.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.