Liverpool, ngày trở lại Champions League

16/09/2014 13:35 GMT+7

(TNO) CLB giàu thành tích của nước Anh Liverpool bắt đầu chiến dịch tái chinh phục châu Âu bằng trận gặp đội bóng ít tên tuổi đến từ Bulgaria Ludogorets Razgrad rạng sáng ngày 17.9 (giờ VN).

(TNO) CLB giàu thành tích của nước Anh Liverpool bắt đầu chiến dịch tái chinh phục châu Âu bằng trận gặp đội bóng ít tên tuổi đến từ Bulgaria Ludogorets Razgrad rạng sáng ngày 17.9 (giờ VN).

>> Balotelli 'ghi bàn đầu' tại Liverpool
>> Liverpool bị Aston Villa hạ nhục ngay tại Anfield
>> Sturridge chấn thương, fans Liverpool nghĩ Hodgson trả thù
>> Liverpool hạ sát 'Gà trống' Tottenham tại White Hart Lane

 
Gerrard luôn sẵn sàng cho lần trở lại này của Liverpool - Ảnh: AFP

Gần 40 năm sau trận đấu ra mắt châu Âu đầu tiên của Liverpool tại Anfield, rất nhiều người chờ đợi sự trở lại Liverpool. Họ sẽ được toại nguyện vào 1 giờ 45 rạng sáng 17.9, nơi The Kop tiếp đón một Ludogorets Razgrad run rẩy.

Chỉ còn một mình đội trưởng Steven Gerrard còn sót lại trong đội hình "18 người của The Kop" bại trận trước Fiorentina hồi tháng 12.2009. Khi đó, Liverpool thua 1-2 trên sân nhà và đoàn quân đỏ từ giã Champions League đến tận hôm nay.

Bất chấp sự phản đối quen thuộc và những ám ảnh về trận thua muối mặt trước Aston Villa cuối tuần rồi ở Premier League, đây là thời điểm quan trọng để Liverpool không những lấy lại danh tiếng mà còn có thể trở lại ánh hào quang cũ. 

Hiện đã có sự cải thiện đáng kể ở Liverpool dưới tay vị HLV đến từ Carnlough (Bắc Ailen), dấu ấn của ông là việc tạo sự gắn kết trong nội bộ và khiến người hâm mộ nhìn thấy một Liverpool chơi bóng hấp dẫn, biết cách vượt qua khó khăn và áp lực, nhất là xây dựng nên bóng dáng của một nhà vô địch châu Âu năm 2005.

 
HLV Rodgers khát khao chinh phục châu Âu cùng Liverpool - Ảnh: AFP

Việc quan trọng nhất HLV Brendan Rodgers đã làm được từ khi đến với Liverpool: đưa đội bóng nằm trong tốp bốn tại Premier League để trở về giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Champions League.

Bước tiếp theo có thể khó khăn hơn, Liverpool cần phải xây dựng lại danh tiếng của họ một cách nhanh chóng để duy trì và mở rộng lượng người hâm mộ trên toàn thế giới, điều này không biết tại sao Manchester United lại thực hiện rất dễ dàng.

Sức thu hút trong thị trường chuyển nhượng, thành công tại Premier League, tái tạo vinh quang ở châu Âu là những điều cực kỳ quan trọng để chứng tỏ Liverpool đáp lại tình yêu của người hâm mộ khắp thế giới như thế nào.

18 danh hiệu vô địch của Liverpool chắc chắn vẫn nằm trong lịch sử bóng đá Anh, 11 lần bước lên ngôi cao của châu Âu (5 Champions League; 3 Europa League, 3 siêu cúp) được người hâm mộ luôn ghi nhớ, nhưng trên hết Liverpool phải truyền bá thương hiệu của mình vượt ra ngoài mảnh đất Merseyside để tạo nên một lượng fan nhiều hơn mong muốn.

 
Trên khán đài luôn vang ca khúc "You'll never walk alone" - Ảnh: AFP

Trở lại lịch sử, trong những năm 1980, chỉ có một đội bóng Anh hiện diện tại cúp châu Âu, ngay cả fan của Everton và Manchester United phải thừa nhận điều đó. Họ gần dán chặt tai mình vào máy truyền thanh, chăm chú lắng nghe những lời bình luận về các trận đấu của Liverpool ở châu Âu, nơi đoàn quân đỏ giành được các danh hiệu trong những năm 1977, 1978, 1981 và 1984.

Sự quyến rũ, thú vị khiến hai chữ "The Kop" luôn tạo một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng của người nghe mỗi khi được nhắc đến trên đài phát thanh. Ông Rodgers cần phải ghi nhớ điều này.

Vì vậy, bây giờ là thời gian để Liverpool nắm bắt lợi thế này một lần nữa, nếu họ biết cách vượt qua đương kim vô địch Real Madrid trong các trận đấu ở vòng bảng.

Rodgers từng phát biểu sau khi biết Liverpool nằm chung bảng với CLB khổng lồ của Tây Ban Nha: "Tôi nhìn thấy cơ hội Liverpool vượt qua vòng bảng rất lớn và biết đâu là chúng ta nên đến. Chúng tôi không lọt vào vòng bảng bằng vé vớt. Chúng tôi là Liverpool, những người đã từng chiến thắng 5 lần. Vì vậy sân Olympiastadion ở Berlin (Đức, nơi tổ chức trận chung kết) là nơi mà chúng ta sẽ có mặt. Tôi luôn cảm thấy tự hào vì là một phần của Liverpool".

 
Liverpool thi đấu không phải vì bản thân CLB mà còn vì lượng fan khổng lồ - Ảnh: AFP

HLV Brendan Rodgers cho biết ông không có gì phải lo lắng cho ngày trở lại này, bởi trong tay ông đã có 2 bản hợp đồng rất ưng ý: Mario Balotelli và Adam Lallana. 5 lần vô địch châu Âu Liverpool sẽ có rất nhiều để sống theo.

Rogers phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu rạng sáng mai: "Chúng tôi sở hữu một đội hình rất trẻ trung, họ đang tích lũy kinh nghiệm trận mạc từng ngày. Chúng tôi sẵn sàng cho mọi thách thức. Chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng. Trận đầu tiên được chơi trên sân nhà là một lợi thế rất lớn để bắt đầu chiến dịch. Tôi coi Ludogorets Razgrad như Real Madrid vậy, sự tôn trọng là ngang nhau. Nhưng Liverpool sẽ có 3 điểm trong trận này".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.