Hamburg sa thải HLV thứ 4

16/09/2014 22:07 GMT+7

(TNO) Cuối cùng Hamburg cũng đã phải sa thải HLV Mirko Slomka sau 7 tháng cầm quân vì CLB khởi đầu mùa giải này ở Bundesliga quá nghèo nàn.

(TNO) Cuối cùng Hamburg cũng đã phải sa thải HLV Mirko Slomka sau 7 tháng cầm quân vì CLB khởi đầu mùa giải này ở Bundesliga quá nghèo nàn.

>> Hamburg được fan cho mượn 25 triệu euro để mua cầu thủ
>> Hamburg chém tướng
>> Dortmund nhấn chìm Hamburg
>> Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich

 
HLV Slomka và Hamburg ngày càng chìm sâu xuống đáy bảng xếp hang - Ảnh: AFP

Giám đốc truyền thông của Hamburg, Jorn Wolf báo tin cựu HLV của Hannover 96 và Schalke 04 bị sa thải theo kiểu "có hiệu lực ngay lập tức".

Kiểu đuổi người thô bạo này cho thấy những ông chủ của Hamburg đã không chịu nổi Slomka, người mà họ cầu cạnh để có được chữ ký cách đây 7 tháng.

Cuối tuần rồi, ông Slomka để các học trò của mình thất bại trước câu lạc bộ cũ Hannover. Đó không chỉ là một thất bại, đó còn là trận thua đẩy Hamburg xuống đáy bảng xếp hạng của Bundesliga với chỉ 1 điểm và không bàn thắng.

Dù huấn luyện viên người Đức góp công lớn để Hamburg trụ hạng cuối mùa giải trước nhưng điều đó không làm cho ban quản trị của đội bóng quên việc họ đang cầm đèn đỏ.

 
Phù thủy Bert van Marwijk cũng phải bỏ chạy khỏi Hamburg - Ảnh: AFP

Thật ra ở tháng 7 năm nay, tỉ phú Đức Klaus-Michael Kuhne, người đang đầu tư cho Hamburg đã từng lên tiếng đòi sa thải Slomka sau khi chứng kiến ​​một mùa giải theo ông ta là "hỗn loạn".

Thậm chí, vị tỉ phú này còn nói trên tờ Bild: "Ông ta không giúp câu lạc bộ có được điểm nào ở cuối mùa bóng trước, phải may mắn lắm Hamburg mới trụ hạng. Theo tôi, vị trí huấn luyện viên này cần phải được thay thế một lần nữa bởi tôi không muốn chứng kiến ​​một mùa giải hỗn loạn như vậy nữa".

Tổng cộng có 4 huấn luyện viên đã bước ra khỏi cánh cửa của ngôi nhà Hamburg trong 1 năm qua.
Thorsten Fink nhận nhiệm vụ tại Hamburg vào tháng 10.2011 và đưa câu lạc bộ đứng thứ 7 mùa bóng 2012-13. Sau đó ông bị mất việc vào tháng 9.2013 sau khi để câu lạc bộ thua 6/8 trận khởi đầu mùa giải mới. Vị tuyển trạch viên mới là Bert van Marwijk.

 
Hamburg rất cần một thuyền trưởng cá tính như ông Huub Stevens - Ảnh: AFP

Người Hà Lan nắm quyền tại Hamburg đến tháng 2.2014 nhưng lại bị sa thải sau 7 trận trắng tay. Sau đó, HLV Slomka xuất hiện như vị cứu tinh nhưng ông chẳng cứu nổi bản thân mình. Trong 16 trận đấu cuối cùng dưới quyền mình, Slomka chỉ thắng 3 trận. .

Cho đến hiện nay, Hamburg vẫn là đội bóng duy nhất trong làng bóng đá Đức chưa bao giờ phải xuống hạng. Giờ đây, họ chính là ứng cử viên cho việc xuống chơi ở Bundesliga 2.

Một số cái tên đã được liên hệ để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Hamburg. Cựu huấn luyện viên của Mainz 05 Thomas Tuchel đang được ưng ý nhất vì ông đang thất nghiệp sau khi dẫn dắt Mainz đoạt vé dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, ông Tuchel đã lên kế hoạch nghỉ ngơi trong vòng 1 năm, vì vậy khó thể thuyết phục được HLV người Đức này đi làm khi ông thật sự đang muốn nghỉ dưỡng.

HLV người Hà Lan Huub Stevens cũng là một ứng cử viên sau khi ông ta hết hạn hợp đồng với Stuttgart vào tháng 5 vừa rồi.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.