Champions League: Cuộc chiến khốc liệt giữa Dortmund và Arsenal

16/09/2014 03:00 GMT+7

Mùa thứ hai liên tiếp chạm trán nhau ở vòng bảng nhưng trận đấu giữa Dortmund với Arsenal không hề nhàm chán.

Mùa thứ hai liên tiếp chạm trán nhau ở vòng bảng nhưng trận đấu giữa Dortmund với Arsenal không hề nhàm chán.


Sẽ không có sự khoan nhượng trong những cuộc chạm trán giữa Dortmund (phải) và Arsenal - Ảnh: AFP 

Vòng bảng Champions League mùa trước, Dortmund và Arsenal nằm chung bảng và kết quả là họ dắt tay nhau vào vòng 1/8. Mùa này, họ lại cùng rơi vào bảng D, với 2 đối thủ còn lại là Galatasaray và Anderlecht. Dựa trên tương quan lực lượng giữa các đội trong bảng, nhiều khả năng Dortmund và Arsenal sẽ lại lọt vào vòng trong. Tuy nhiên, trận đấu giữa 2 đội bóng này, như truyền thống đối đầu giữa 2 làng bóng Đức và Anh, vẫn sẽ là một cuộc chiến khốc liệt.

Rạng sáng mai, cuộc chiến khốc liệt đó sẽ diễn ra trên sân Signal Iduna Park, nơi Dortmund đã thua Arsenal (0-1) ở mùa trước. Tuy nhiên, một kết quả tương tự khó có thể xảy ra khi “Các pháo thủ” đang vất vả tìm kiếm chiến thắng ở Premier League (1 thắng, 3 hòa) trong lúc “vàng - đen” vừa trải qua 2 trận thắng liên tục ở Bundesliga.

Dù những sự vắng mặt của Gundogan, Reus, Blaszczykowski, Sahin và Kirch vì chấn thương sẽ khiến HLV Klopp không có nhiều lựa chọn cho đội hình xuất phát nhưng với quân số còn lại, đặc biệt là sự trở lại của Kagawa, Dortmund hoàn toàn có thể kiếm được ít nhất 1 điểm trước Arsenal.

Đây là 2 đội bóng có lối chơi khá tương đồng, phối hợp bóng ngắn với tốc độ khá cao và đặc biệt nguy hiểm trong phản công. Kagawa, Mkhitaryan, Grosskreutz và Ramos (hoặc Immobile) sẽ đặt ra cho hàng phòng ngự mong manh của Arsenal những thử thách nhất định và không chắc giữ được nguyên vẹn mành lưới nhà. Tương tự, Welbeck, Sanchez, Wilshere và Oezil (hoặc Cazorla) cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ vẫn chưa thật sự vững vàng của Dortmund.

Trong đó, cuộc chiến ở giữa sân sẽ diễn ra rất khốc liệt bởi lối chơi của 2 đội đều dựa rất nhiều vào hàng tiền vệ mà ở điểm này, ưu thế sân nhà có thể giúp Dortmund tạo ra được một thế trận thuận lợi. Do vậy, nếu không muốn đánh mất thế trận, Arsenal cần phải mạnh mẽ hơn trong những pha tranh chấp tay đôi, kiểm soát tình huống tốt hơn và cố gắng giành lấy quyền sở hữu bóng.

Đó chính là điều khiến HLV Wenger bận tâm nhất bởi những ca chấn thương của Giroud, Gnaby, Walcott và Debuchy (riêng cầu thủ này còn bị treo giò) đã được ông giải quyết rất ổn thỏa. Đúng như ông đã nói: “Hiện nay họ là một đội bóng khác và cuộc đối đầu giữa Anh và Đức luôn là những cuộc chiến khốc liệt”.

Tỷ lệ cược

Champions League:

17.9, 1 giờ 45: Dortmund - Arsenal: Dortmund chấp nửa, thắng 8

Benfica - Zenit St.Petersburg: Benfica chấp nửa, thắng 9

Galatasaray - Anderlecht: Galatasaray chấp nửa một, thắng 8

Juventus - Malmo: Juve chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9

Liverpool - Ludogorets Razgrad: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9

Monaco - Leverkusen: Leverkusen chấp đồng nửa, thắng 9

Olympiakos - Atl. Madrid: Atl. Madrid chấp nửa, thắng 9

Real Madrid - Basel: Real chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie). Trực tiếp trên VTV3, K+

Nam Khang

>> HLV Liverpool phấn khích khi gặp Real ở Champions League
>> Khốc liệt vòng bảng Champions League với 2 bảng tử thần
>> Đội vô danh vào vòng bảng Champions League nhờ tài bắt bóng của hậu vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.