Thể thao Việt Nam treo thưởng lớn ở ASIAD 17

14/09/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua, tại Hà Nội diễn ra lễ xuất quân đoàn thể thao VN (TTVN) dự ASIAD 17 - Incheon, Hàn Quốc từ ngày 19.9 - 4.10. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự lễ.

Hôm qua, tại Hà Nội diễn ra lễ xuất quân đoàn thể thao VN (TTVN) dự ASIAD 17 - Incheon, Hàn Quốc từ ngày 19.9 - 4.10. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự lễ.

>> Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Chiến thắng Fort Bennning là chiến thắng nghẹt thở
>> Hoàng Xuân Vinh giữ vị trí số 1 thế giới
>> Xạ thủ vàng Hoàng Xuân Vinh

 Treo thưởng lớn cho ASIAD
Lễ xuất quân của đoàn TTVN chiều qua 13.9 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Đoàn có 298 thành viên do ông Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn. Trong đó, có 199 VĐV thuộc 22 đội tuyển thi đấu 21 môn. Mục tiêu của đoàn VN là đoạt 2 - 3 HCV. Bộ môn bắn súng với Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành và tổ súng trường nữ gồm Lệ Quyên, Hồng Hà, Thu Hằng được kỳ vọng đoạt từ 1 - 2 HCV.

Nguyễn Thị Ánh Viên - người vừa đoạt HCV bơi lội Olympic trẻ tại Nam Kinh (Trung Quốc), Nguyễn Hoàng Ngân (nữ hoàng môn biểu diễn karatedo), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) cũng được hy vọng có HCV. Tập đoàn Động Lực tài trợ toàn bộ trang phục cho đoàn trị giá khoảng 750 triệu đồng.

Để động viên đoàn TTVN thi đấu tốt, Công ty bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) do ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội T&T đứng đầu thông qua Ủy ban Olympic và Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã quyết định treo thưởng lớn cho các VĐV giành huy chương như sau: 50 triệu đồng cho HCV, 30 triệu đồng cho HCB và 15 triệu đồng cho HCĐ.

Ngoài ra, tại Asian Para Games sau đó dành cho người khuyết tật, BSH cũng treo thưởng lần lượt 30, 20 và 10 triệu đồng cho các VĐV giành huy chương.

Bầu Hiển nói: “Thể thao VN không chỉ có bóng đá, còn nhiều môn khác cần được quan tâm, khích lệ để các VĐV phấn đấu mang thành tích tốt về cho đất nước. Vì vậy, BSH quyết định chung tay với sự kiện ASIAD này”.

Lan Phương - Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.