Người đẹp trên sàn đấu: Của hiếm bóng bàn

15/09/2014 03:00 GMT+7

Những môn thể thao khác vẫn có những bóng hồng, còn bóng bàn rất lép vế ở khoản này. Thế nên tay vợt trẻ Nguyễn Thị Nga trở thành của hiếm.

Những môn thể thao khác vẫn có những bóng hồng, còn bóng bàn rất lép vế ở khoản này. Thế nên tay vợt trẻ Nguyễn Thị Nga trở thành của hiếm.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ hớp hồn cánh mày râu
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Ước mơ của cô gái 18 tuổi
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng

 Nguyễn Thị Nga - Ảnh: nhân vật cung cấp
Nguyễn Thị Nga - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tài không đợi tuổi

Tròn 20 tuổi, Nguyễn Thị Nga đã có 10 năm theo nghiệp bóng bàn. Với đặc trưng riêng, với sự khó khăn và hạn chế trong bóng bàn đỉnh cao của VN, một tay vợt nữ thực sự là khó kiếm còn hơn hái sao trên trời. Những tay vợt bóng bàn nữ vốn không được đông đảo công chúng biết đến, nhưng trong giới bóng bàn VN nhắc đến Nguyễn Thị Nga thì ai cũng biết.

17 tuổi, Nga vô địch đơn nữ giải trẻ quốc gia. Hai năm trước, tròn 18 tuổi, Nga được triệu tập lên đội tuyển trẻ QG và đoạt HC đồng giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Thành tích này gây được tiếng vang bởi rất lâu rồi, từ thời của Nhan Vị Quân, Ngô Thu Thủy, Mai Hoàng Mỹ Trang…, bóng bàn VN mới lại xuất hiện một tay vợt nữ triển vọng.

Để có được thành tích ấy, cô gái trẻ quê Thái Bình đã phải khổ luyện rất vất vả. Rời quê nhà khi còn nhỏ tuổi lên khoác áo đội bóng bàn Hà Nội là một quyết định khó khăn đối với Nga. Miệt mài bên bàn bóng, miệt mài với những chuyến tập huấn, thi đấu, có những lúc Nga bật khóc vì nhớ nhà, vì cảm thấy không hài lòng với chính mình, cảm nhận thất bại chỉ sau một pha đánh bóng hỏng đáng tiếc.

Mất bao công sức, qua vòng đánh tuyển chọn căng thẳng, năm ngoái, Nga là một trong hai tay vợt nữ của đội tuyển bóng bàn quốc gia tham dự SEA Games 27. Rất nhanh chóng, Nga thất bại, đơn giản bởi trình độ của các tay vợt nữ VN nói chung khó có cửa để cạnh tranh ở SEA Games. Bước vào một sân chơi khắc nghiệt, Nga đúc rút được những kinh nghiệm cho riêng mình.

Tại giải vô địch bóng bàn quốc gia 2014 vừa diễn ra tại Đắk Lắk, Nga thua tay vợt đàn chị, cũng là đồng đội tại đội tuyển quốc gia Mai Hoàng Mỹ Trang. Ở nội dung đôi nam nữ, Nga cùng Trần Tuấn Quỳnh mang về tấm HCB cho đoàn Hà Nội. Sau giải VĐQG, Nga tiếp tục lên tập luyện tại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á.

Quá khó để gặt hái thành tích, vô cùng gian nan để đạt đến được một đẳng cấp cao hơn, nhưng bóng bàn là niềm đam mê, và tài năng nữ hiếm hoi của bóng bàn VN Nguyễn Thị Nga vẫn đang tiến bộ.

Hồn nhiên, vô tư và chưa một lần yêu

“Con gái bóng bàn ít được chú ý cũng đúng thôi, vì bước vào thi đấu là chẳng ai còn dịu dàng nữa, ánh mắt như có… lửa. Với sự căng thẳng quyết liệt cùng sự tập trung cao độ, các tay vợt thường rất mạnh mẽ, thậm chí là hay hò hét để tạo tâm lý tốt hơn và giải tỏa căng thẳng. Cũng do đặc trưng thi đấu, các nữ VĐV bóng bàn thường hay cắt tóc ngắn hoặc buộc cao, đơn giản gọn nhẹ trong trang phục và ít chú ý đến ngoại hình”, Nga chia sẻ.

Ngoài đời, Nga được các đồng đội đặt cho biệt danh là Nga “ngố”. Nga chia sẻ chưa từng một lần yêu sâu đậm, nên cô trẻ trung, hồn nhiên và vô tư hơn rất nhiều so với tuổi 20. Trang phục thường xuyên là đồ thể thao và không biết làm điệu, thỉnh thoảng Nga “ngố” cũng muốn chụp vài tấm ảnh đẹp đẹp để đăng lên Facebook nhưng lại ngại ngần chẳng biết tạo dáng thế nào. Nga cao 1 m 68, chiều cao rất tốt, nhưng “nữ VĐV bóng bàn thì thường ai cũng đậm người, chân to ra sau quá trình tập luyện, thế nên có ai nói chân dài bóng bàn đâu, cơ vai, cơ tay thì chắc hơn, có lẽ nên gọi là... tay dài bóng bàn”, một chia sẻ khá vui của Nga, cũng nói lên những thiệt thòi của các bóng hồng ở bộ môn này.

Cô gái Thái Bình chưa bao giờ nghĩ rằng mình xinh đẹp, nhưng chính vẻ tự nhiên, chân thật, nụ cười và ánh mắt rất trẻ thơ nên rất nhiều CĐV hâm mộ đã dành tình cảm cho Nga và cổ vũ cho cô hết mình trong từng giải đấu.

Nguyễn Thị Nga sinh năm 1994, thuộc đội tuyển bóng bàn HN, đội tuyển bóng bàn quốc gia; vô địch đơn nữ trẻ 2011, HCĐ giải trẻ Đông Nam Á 2012, vô địch đôi nữ giải VĐQG 2013, HCB đơn nữ giải đội mạnh 2013.

Quang Thái

 >> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền V line
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Nóng bỏng kiện tướng dance sport
 >> Lavezzi kiện người đẹp tung tin bôi nhọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.