Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ hớp hồn cánh mày râu

13/09/2014 00:19 GMT+7

Xinh đẹp, dịu dàng, nụ cười rất duyên là những ấn tượng mà người đối diện cảm nhận được ở võ sĩ Trần Thị Trà Huy, cô gái đã làm lay động lòng người qua những bài biểu diễn hớp hồn cánh mày râu.

Xinh đẹp, dịu dàng, nụ cười rất duyên là những ấn tượng mà người đối diện cảm nhận được ở võ sĩ Trần Thị Trà Huy, cô gái đã làm lay động lòng người qua những bài biểu diễn hớp hồn cánh mày râu.

 Cô gái “vàng”

 
Võ sĩ Trà Huy - Ảnh: nhân vật cung cấp

Đến với võ cổ truyền từ năm mới 12 tuổi, Trà Huy (quê ở thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, Bình Định) đã chú tâm rèn luyện với mong mỏi để có sức khỏe tốt, không bị đau yếu bởi những căn bệnh “trái gió trở trời” và quan trọng là truyền thống của con gái Bình Định là phải “múa roi đi quyền”. Chỉ sau  2 năm chú tâm rèn luyện, cô đã được chọn vào lớp năng khiếu của Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định. Được các võ sư tên tuổi của trung tâm như: Võ Văn Tính, Nguyễn Văn Cảnh, Trần Duy Linh, Phạm Thị Lành... chỉ dạy, dẫn dắt, Trà Huy ngày càng tiến bộ. Lần lượt 10 bài quyền quy định của môn võ cổ truyền VN và các bài quyền tự chọn khác đều được Trà Huy biểu diễn thuần thục. Trong đó có 2 bài mà Trà Huy rất tâm đắc là Roi Thái Sơn và Song Phượng Kiếm. Các đồng môn của cô cho rằng khi Trà Huy biểu diễn 2 bài này, cánh mày râu phải ngẩn ngơ như bị hớp hồn vì quá đẹp, quá điêu luyện!

Từ chỗ học võ để khỏe, để phòng thân, Trà Huy bước thêm bước nữa khi tham gia đội tuyển tỉnh và gặt hái được nhiều thành tích từ các giải trẻ đến giải vô địch trong nước. Vinh dự cho Trà Huy khi năm 2007 cô được tham gia đoàn võ thuật cổ truyền VN đi dự Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc để giới thiệu võ cổ truyền dân tộc đến với bạn bè quốc tế. Năm sau, Trà Huy lại tiếp tục tham gia đoàn võ cổ truyền VN sang Ý và Romania biểu diễn võ thuật. “Em cũng không ngờ chỉ sau chưa đầy 3 năm, võ cổ truyền đã mang lại cho em nhiều niềm vui đến thế. Không chỉ  mang lại thành tích cho địa phương mà mỗi chuyến đi biểu diễn hay thi đấu trong nước hay nước ngoài đều thấy mình cần học hỏi thêm nhiều thứ, cả trong cuộc sống lẫn trong võ thuật. Nhưng dù có đi đâu, thấy võ cổ truyền của VN, của Bình Định được bạn bè chào đón nồng nhiệt là mình rất hạnh phúc. Đó cũng là nguồn động viên lớn cho mình khi luyện tập võ thuật”, Trà Huy tâm sự.

Học võ để tự tin hơn trong cuộc sống

“Khi mới xuống ở, luyện tập tại Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định, lần đầu tiên xa gia đình đối với một cô bé mới 15 tuổi cũng là một thử thách thật sự. Tuy nhiên, sự động viên của các thầy, của bạn bè và niềm đam mê võ thuật đã giúp mình vượt qua tất cả”, Trà Huy kể. Cô không quên nhắc lại những tháng ngày đồng cam cộng khổ với bạn bè, luyện võ từ sáng đến tối mịt, đến mức thở không ra hơi, mình mẩy rêm hết, nhiều chỗ bầm tím, nửa đêm về ngủ phải bóp thuốc, chườm đá, nhưng cô gái vẫn lạc quan, yêu đời và hôm sau lại tiếp tục “nuốt” những giáo án ngày một cao và nhiều hơn.

Trà Huy tâm sự: “Cuộc sống bây giờ thú vị đấy nhưng cũng đầy rẫy bất trắc. Là phụ nữ để có thể sống tốt thì ngoài kiến thức văn hóa, kiến thức ứng xử còn nên biết võ để có thể phòng vệ và tự tin hơn trong cuộc sống. Với mình, ngày xưa, cha mẹ thấy ốm yếu nên gửi đến chùa học võ để luyện tập thân thể, phòng thân chứ có ngờ là còn mình sẽ theo nghiệp võ. Nhưng càng luyện võ mình càng thấy thích thú, gia đình cũng ủng hộ nên giờ chỉ muốn theo nghiệp võ suốt đời”.

Hiện Trà Huy đã tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành giáo dục thể chất tại Trường CĐ Bình Định và tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán tại Trường ĐH Quang Trung. Tuy nhiên, cô muốn tiếp tục luyện võ và sau này trở thành một huấn luyện viên võ thuật.

Trần Thị Trà Huy, 25 tuổi, vô địch 7 năm liền (2007 - 2013) giải vô địch võ cổ truyền toàn quốc, được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền VN phong danh hiệu kiện tướng vào năm 2013. Hiện cô và các thành viên đội tuyển võ thuật Bình Định đang tích cực luyện tập để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 năm 2014.

Hoàng Trọng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Ước mơ của cô gái 18 tuổi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.