HLV Van Gaal: Welbeck ghi bàn kém nên phải rời M.U

12/09/2014 10:31 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal để tiền đạo tiền đạo Danny Welbeck rời khỏi Manchester United (M.U) sang Arsenal vì ông nghĩ rằng chân sút này không đủ khả năng ghi bàn.

(TNO) HLV Louis Van Gaal để tiền đạo tiền đạo Danny Welbeck rời khỏi Manchester United (M.U) sang Arsenal vì ông nghĩ rằng chân sút này không đủ khả năng ghi bàn.

>> Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal
>> M.U cương quyết mua lại Ronaldo cho bằng được
>> M.U hớ nặng khi mua Di Maria

HLV Van Gaal: Welbeck ghi bàn kém nên phải rời M.U
Welbeck đã phải rời đội bóng anh gắn bó từ khi còn là một cậu bé 9 tuổi - Ảnh: AFP

Welbeck là một sản phẩm của lò đào tạo M.U và được lên đội một vào năm 2008. Sau 2 mùa thi đấu theo các hợp đồng cho mượn, năm 2011 tiền đạo này trở lại sân Old Trafford. Kể từ đó đến nay, chân sút sinh năm 1990 này đã có 90 trận cho "Quỷ đỏ" và ghi được 20 bàn thắng.

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để thuyết phục HLV Van Gaal khi ông trở thành người dẫn dắt M.U. Kết quả là Welbeck đã bị bán sang Arsenal trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng vừa qua với giá 16 triệu bảng.

HLV Van Gaal: Welbeck ghi bàn kém nên phải rời M.U-2
HLV Van Gaal cho rằng Welbeck không đủ khả năng thi đấu cho M.U - Ảnh: AFP

Nói về quyết định trên, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: "Tôi đã cho tất cả các cầu thủ cơ hội để thể hiện khả năng. Về phần Welbeck, cậu ấy đã ở đây từ khi còn là cậu bé 9 tuổi.

Sau khi trở về từ Sunderland (theo hợp đồng cho mượn), Welbeck đã thi đấu 3 mùa giải cho M.U nhưng thành tích ghi bàn của cậu ấy không bằng Van Persie hay Rooney. Đó là lý do Welbeck phải ra đi để nhường chỗ cho Falcao và những cầu thủ trẻ khác.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa là tôi không tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Bất cứ ai đủ trình độ đều có cơ hội thể hiện khả năng của mình".

Trong khi đó, các cựu cầu thủ của M.U là Gary Neville và Paul Scholes đều đã từng lên tiếng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đội bóng cũ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

"Tôi không thể hiểu tại sao M.U lại bán Welbeck. Đó là một thương vụ lạ lùng, dĩ nhiên là với cá nhân tôi. Làm cách nào mà Arsenal có thể mua Welbeck với giá chỉ 16 triệu bảng? Tôi thật sự không hiểu bởi Arsenal là một trong những đối thủ cạnh tranh của M.U", Sport Mail dẫn lời cựu hậu vệ của M.U.


HLV Wenger đặt niềm tin vào Welbeck - Ảnh: AFP

Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger nói rằng ông sẽ giúp Welbeck trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn.

"Welbeck vẫn là một cầu thủ trẻ. Cậu ấy chưa đến 24 tuổi. Bạn có thể thấy rằng một số cầu thủ khi đến với Arsenal ở tuổi 23 vẫn có được một sự nghiệp thành công ở đây. Do đó, tôi hy vọng chúng tôi có thể giúp Welbeck hoàn thiện mình", HLV Wenger nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.