'Giá dễ chịu vô cùng' cho mỗi trận của U.19 Việt Nam tại sân Mỹ Đình

11/09/2014 10:11 GMT+7

* Sẽ có 2 màn hình cực đại ở sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2014(TNO) Không ít lần, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình 'đụng độ' vì phí thuê sân nhưng thật may, khi giải U.19 Đông Nam Á lần này đã không xảy ra mâu thuẫn vấn đề tiền bạc.

* Sẽ có 2 màn hình cực đại ở sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2014

(TNO) Không ít lần, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình 'đụng độ' vì phí thuê sân nhưng thật may, khi giải U.19 Đông Nam Á lần này đã không xảy ra mâu thuẫn vấn đề tiền bạc.

>> Choáng với cách "kê giá" của Khu liên hợp Mỹ Đình
>> Vụ sân Mỹ Đình "thổi" giá: Cò kè bớt 1 thêm 2!
>> Tổng cục TDTT ra tay, sân Mỹ Đình... xuống giá!

 
Một góc khán đài A sân vận động quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: Bạch Dương

Còn nhớ vào tháng 6 năm ngoái, đôi bên đã “chiến tranh” hơn một tháng trời về chuyện thuê sân Mỹ Đình cho trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam và CLB Arsenal.

Ban giám đốc Khu liên hợp thoạt tiên đã phát giá 1,6 tỉ đồng và sau khi mặc cả lên mặc cả xuống, thậm chí phải kêu lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng như nhờ vào phần nào sức ép từ báo chí mà lãnh đạo Khu liên hợp mới hạ xuống còn 800 triệu đồng - mức kỷ lục bởi phí ra sân trước đó chỉ khoảng 100 triệu đồng.

 
Khi nghe thông tin VFF định đăng cai giải đấu quan trọng này ở sân Hàng Đẫy, tôi đã góp ý ngay: Các ông mà để các cháu U.19 thi đấu ở sân Hàng Đẫy, sẽ bị dư luận phê phán không kịp vuốt mặt...
Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình
Đầu năm nay, VFF lại phải cắn răng chi 300 triệu đồng thì mới được Khu liên hợp đồng ý cho tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại ASIAN Cup 2015.

Chính vì lo ngại sẽ lại gặp trắc trở về phí thuê sân nên ban đầu, lãnh đạo VFF đã dự tính tiến hành tổ chức giải U.19 Đông Nam Á tại sân Hàng Đẫy. Về quy mô và điều kiện cơ cở vật chất, sân Hàng Đẫy thua xa sân Mỹ Đình nhưng bù lại giá thuê sân có thể... bèo hơn.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình kể: “Khi nghe thông tin VFF định đăng cai giải đấu quan trọng này ở sân Hàng Đẫy, tôi đã góp ý ngay: Các ông mà để các cháu U.19 thi đấu ở sân Hàng Đẫy, sẽ bị dư luận phê phán không kịp vuốt mặt.

Các cháu là thế hệ tài năng mà lại không bố trí cháu đá ở chỗ tốt. Các ông cứ mang về sân Mỹ Đình đi, chúng ta cùng phối hợp tổ chức cho thật tốt. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bảo với tôi, cứ phải để đá ở sân Mỹ Đình!”.

Và thế là “các ông” VFF và sân Mỹ Đình ngồi với nhau để đưa ra một số “quyết sách” có lợi cho người hâm mộ, nhưng trước hết là cho đội U.19 VN và các đội U.19 khác tại giải Đông Nam Á.

Giá thuê sân tuy không thể trở về giá như thời “nguyên thủy” là 100 triệu nhưng cũng ở cái mức mà theo ông Nghĩa: “Dễ chịu vô cùng”.

“Theo quy chế mà Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch mới ban hành, giá thuê sân Mỹ Đình là 600 triệu đồng/ngày. Nhưng Khu liên hợp chỉ lấy bằng 1/3, là 200 triệu đồng cho mỗi ngày thi đấu tại giải U.19 Đông Nam Á, gồm 2 trận”, ông Nghĩa cho biết.

Hôm qua, chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo VFF và Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình về việc nên học tập nước chủ nhà World Cup là lắp màn hình lớn ngoài sân vận động để giảm tải vấn đề vé.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc khu Liên hợp nói: “Chúng tôi cũng đã nghĩ đến việc này nhưng không kịp thời gian lắp đặt phục vụ giải U.19. Hơn nữa, VFF cũng gặp khó khăn về kinh phí.

Khu Liên hợp đã có kế hoạch, tự bỏ kinh phí để lắp đặt hai màn hình cực đại khu vực quảng trường phía ngoài khán đài A của sân Mỹ Đình phục vụ khán giả tại AFF Cup vào tháng 11 tới. Như vậy, có thể giảm phần nào sức ép cho VFF về chuyện vé”.

Được biết, nguồn thu từ vé tại giải U.19 Đông Nam Á lần này, VFF thu khoảng gần 2,5 tỉ cho mỗi ngày thi đấu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.