HLV U.19 Nhật Bản: Công Phượng khiến chúng tôi vất vả

10/09/2014 13:25 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo trước khi gặp U.19 Việt Nam, HLV Suzuki Masakazu đã rất nhiều lần nhắc đi nhắc lại cụm từ ‘chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi’ như một cách nhấn mạnh.

(TNO) Trong buổi họp báo trước khi gặp U.19 Việt Nam, HLV Suzuki Masakazu đã rất nhiều lần nhắc đi nhắc lại cụm từ ‘chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi’ như một cách nhấn mạnh.

>> HLV U.19 Nhật Bản tâng bốc U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam: Khen và chê
>> Trận U.19 Việt Nam và Myanmar đổi giờ vì người hâm mộ
>> U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ

HLV Suzuki thừa nhận U.19 Nhật Bản phải thay đổi lối chơi vì U.19 VN - Ảnh: Quốc Việt
HLV Suzuki thừa nhận U.19 Nhật Bản phải thay đổi lối chơi vì U.19 VN - Ảnh: Quốc Việt 

Cụm từ “chúng tôi sẽ không thay đổi cách đá của mình” được ông Suzuki Masakazu, nhẩm sơ, sử dụng không dưới 5 lần trong một quãng thời gian ngắn.

Thế nhưng, như chính ông thừa nhận sau trận đấu, hàng công của U.19 Việt Nam, đặc biệt với màn tỏa sáng của Công Phượng đã khiến hàng thủ U.19 Nhật Bản có một buổi chiều vất vả, thậm chí phá bài.

Người Nhật vốn luôn tự hào về trình độ khoa học của mình, điều đã được họ áp dụng triệt để vào bóng đá mà phong cách chơi bóng đặc trưng đồng nhất từ đội tuyển lớn đến Olympic, hay U.19 hoặc thấp hơn là sản phẩm rõ nét nhất.

Ấy thế nhưng, như chính thừa nhận của HLV Suzuki Masakazu, ngày hôm qua Công Phượng và các đồng đội đã buộc họ phải gạt qua một bên sự kiêu hãnh ấy, buộc phải thay đổi, cắt cử đặc biệt kèm anh và tập trung gia cố hàng thủ.


Công Phượng khiến hàng thủ U.19 Nhật Bản gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Bạch Dương

Người Nhật buộc phải tập trung đặc biệt vào Công Phượng bởi chỉ 2-3 pha qua người của anh, cộng thêm bàn thắng vào lưới U.19 Úc còn nóng hổi, họ hiểu hậu quả cho 1 tích tắc để lơi anh sẽ là gì.

Và, họ buộc phải làm thế bởi đối thủ trước mặt đã trội hơn mình về kỹ năng tâm đắc nhất: kiểm soát bóng.

Cần phải thẳng thắn rằng đây không phải là đội hình mạnh nhất của U.19 Nhật Bản. Nhưng cũng hãy nhớ ở nền văn hóa bóng đá mạnh với hàng trăm học viện như Nhật Bản, chuyện một cầu thủ U.19 có mặt trong đội tuyển quốc gia là điều không hề đơn giản bởi tính cạnh tranh là rất khốc liệt.

Việc những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... dám cầm bóng, chơi bóng theo đúng nghĩa của nó và hàng phòng ngự Nhật buộc phải có những cắt cử đặc biệt, tự thân nó nói lên rất nhiều điều. Nó cho thấy đối thủ luôn rất mạnh trong lĩnh vực kiểm soát bóng đã phải chấp nhận sự thật rằng đối thủ từng bị họ giã cho 7 bàn trắng nay đã có sự tiến bộ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.