Tuyệt chiêu phản công của Tam sư

10/09/2014 03:00 GMT+7

Đội tuyển Anh đã vượt qua trận đấu khó khăn nhất ở vòng loại Euro 2016 bằng tốc độ và chiến thuật phản công.

Đội tuyển Anh đã vượt qua trận đấu khó khăn nhất ở vòng loại Euro 2016 bằng tốc độ và chiến thuật phản công.

 
Một đợt phản công của Anh được kết thúc bằng cú dứt điểm chính xác của Welbeck (giữa) - Ảnh: AFP

Sau những đám mây u ám từ World Cup 2014, bầu trời đã trở nên quang đãng với đội tuyển Anh. Dù Thụy Sĩ kiểm soát bóng nhiều hơn (56%) và cũng chẳng chịu kém về số lần dứt điểm nhưng người Anh lại sở hữu bóng hiệu quả hơn. Hay nói một cách khác, chủ nhà đã không tạo đủ áp lực để có thể buộc đội tuyển Anh phải quy hàng. Ngược lại, “Tam sư” tỏ ra rất nguy hiểm trong khu vực 1/3 cuối sân của Thụy Sĩ và đã tạo nên sự khác biệt bằng 2 bàn thắng.

Chính sự kết hợp giữa tốc độ cao với chiến thuật phản công đã mang chiến thắng 2-0 về cho đội tuyển Anh với cú đúp của Welbeck. Bằng tốc độ, sự bùng nổ, khả năng phán đoán tình huống xuất sắc cùng nghệ thuật dứt điểm hoàn hảo, Welbeck xứng đáng được đắm mình trong ánh đèn sân khấu theo cách khai thác, xử lý vô cùng nhanh nhạy của mình.

Dù đội tuyển Anh đã chơi tốt hơn nhiều so với trận thắng nhạt nhòa trước Na Uy (1-0) nhưng HLV Hodgson vẫn cho rằng: “Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm”. Ý ông muốn nói các cầu thủ Anh còn thiếu tự tin và hàng phòng ngự vẫn phạm phải những sai lầm không đáng có. Bên cạnh đó vẫn thấy khoảng trống do Gerrard để lại còn lớn khi chưa tìm ra thủ lĩnh thay thế để điều phối lối chơi. Rooney dù nỗ lực nhưng chưa thể hiện linh hoạt vai trò dẫn dắt. Dù sao với sự khởi đầu “trong mơ” này, ông Hodgson cũng rất hài lòng khi “Tam sư” đã giành trọn 3 điểm ngay tại Basel, mở rộng hơn cánh cửa bước đến vòng chung kết ở Pháp.

Tây Ban Nha lấy lại niềm tin

Dưới áp lực nặng nề và thiếu vắng chân sút số 1 Diego Costa, nhưng đội quân của HLV Vincente Del Bosque nhờ các ngôi sao trẻ như Paco Alcacer, Munir El Haddadi... tỏa sáng đúng lúc đã tìm được trận thắng 5-1 trước Macedonia. Chính Paco Alcacer đóng góp 1 bàn cùng các bàn của Sergio Ramos, Sergio Busquets, David Silva và Pedro. Cùng ở bảng C, Ukraine bất ngờ bại trận trước Slovakia 0-1 ngay sân nhà, trận còn lại Luxembourg hòa Belarus 1-1. Ở bảng E, Estonia gây bất ngờ khi thắng Slovenia 1-0 và Lithuania thắng San Marino 2-0 ngay sân khách. Tại bảng G, Nga khởi đầu mỹ mãn khi hạ Liechtenstein 4-0, trong khi Thụy Điển bị Áo cầm hòa 1-1 (Ibrahimovic thi đấu trận thứ 100) và Montenegro thắng Moldova 2-0.

G.Lao

Nam Khang

>> Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng
>> Vòng loại Euro 2016: Mục tiêu là 3 điểm
>> Vì sao vòng loại Euro 2016 đá vào cuối tuần?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.