Công Phượng dính 'nỗi oan khó tả cùng ai'

08/09/2014 19:11 GMT+7

(TNO) Trong mấy ngày qua, một số cư dân mạng đã lấy hình ảnh thủ quân đội tuyển U.19 Việt Nam Công Phượng cầm hình cưỡi trên con kangaroo để đàm tiếu và cho rằng Công Phượng ngạo mạn.

(TNO) Trong mấy ngày qua, một số cư dân mạng đã lấy hình ảnh thủ quân đội tuyển U.19 Việt Nam Công Phượng cầm hình cưỡi trên con kangaroo để đàm tiếu và cho rằng Công Phượng ngạo mạn.

>> Clip nhạc chế về Công Phượng và U.19 Việt Nam gây sốt
>> Điên với U.19 Việt Nam, rồ vì Công Phượng
>> Mẹ Công Phượng xem con thi đấu hết say xe

 
Công Phượng cầm bức ảnh do người hâm mộ đưa - Ảnh chụp màn hình

Những lời bình luận về chàng đội trưởng U.19 Việt Nam (VN) xem ra khá nặng nề và rất oan uổng cho cầu thủ này.

Sau chiến thắng trước U.19 Úc, có một người hâm mộ đã đưa vào tay Công Phượng tấm hình vẽ anh đang cưỡi trên con kangaroo.

Hình ảnh này bị một số cư dân mạng cho rằng Công Phượng ngạo mạn vì đã cầm ảnh dâng cao sau chiến thắng, xúc phạm các cầu tủ Úc vì cho rằng kangaroo chính là biểu tượng của nước Úc. Nhưng thực chất kangaroo, còn gọi là chuột túi không hẳn là biểu tượng của nước Úc, mà chính là loài gấu không đuôi sắp tuyệt chủng mang tên koala. 

Sau khi tìm hiểu kỹ, thì ra Công Phượng bị dính vào “nỗi oan khó tả cùng ai”. Trong cơn phấn khích với bàn thắng bùng nổ cầu trường, thấy người hâm mộ tặng ảnh có hình mình, Công Phượng cầm lấy như một điều bình thường chứ cũng chưa kịp nhìn và hiểu hết ý nghĩa của bức ảnh.

Hỏi Công Phượng về điều này anh đã từ chối trả lời bởi tính anh trước giờ vẫn thế. Mỗi lần chúng tôi đề nghị phỏng vấn, Phượng luôn nói: “Em đã làm được gì đâu anh, thôi anh ạ”.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó lại được giáo dục từ nhỏ nên Công Phượng luôn ý thức phải nỗ lực để vươn lên, anh luôn âm thầm tập luyện nhằm hoàn thiện mình, chứ chưa bao giờ tỏ ra mình là một ngôi sao.

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Công Phượng càng ý thức hơn những điều mình làm, vì thế có thể hiểu anh không có ý ngạo mạn, thiếu tôn trọng đối thủ như bình phẩm của một vài cư dân mạng.

HLV Guillaume Graechen nói: “Khẩu hiệu vàng của chúng tôi là khiêm tốn và đơn giản. Không chỉ riêng Công Phượng mà tôi tin cầu thủ U.19 VN không bao giờ cố ý thiếu tôn trọng đối thủ. Bất cứ cầu thủ nào chủ đích có hành động xấu sẽ không có chỗ trong đội hình U.19 VN”.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng bày tỏ: “Tôi nghĩ mọi người đừng có thêu dệt những điều không hay, bởi đây là thời điểm mà cầu thủ U.19 VN cần tập trung cao độ để hướng tới vòng chung kết U.19 châu Á. HLV Guillaume đã giao băng đội trưởng cho Công Phượng, đủ chứng tỏ tư cách đạo đức của cầu thủ này”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.