‘Siêu cò’ Mendes kiếm hơn 100 triệu bảng từ tiền chuyển nhượng

07/09/2014 11:44 GMT+7

(TNO) Theo tính toán của Sport Mail, trong sự nghiệp làm người đại diện của mình ‘siêu cò’ Jorge Mendes đã kiếm được hơn 100 triệu bảng từ tiền hoa hồng của các vụ chuyển nhượng cầu thủ.

(TNO) Theo tính toán của Sport Mail, trong sự nghiệp làm người đại diện của mình ‘siêu cò’ Jorge Mendes đã kiếm được hơn 100 triệu bảng từ tiền hoa hồng của các vụ chuyển nhượng cầu thủ.

>> 10 cuộc chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại
>> M.U chi bạo nhất kỳ chuyển nhượng này
>> Ngày chót chuyển nhượng, HLV Wenger sang Rome làm... trọng tài

‘Siêu cò’ Mendes kiếm hơn 100 triệu bảng từ tiền chuyển nhượng
Mendes là "đạo diễn" vụ đưa Falcao từ AS Monaco sang M.U - Ảnh: Reuters

Theo Sport Mail, trong giới đại diện của cầu thủ, Mendes được mệnh danh là “siêu cò”. Điều này được thể hiện trong khoảng 2 tháng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, người đàn ông 48 tuổi này đã tham gia vào các vụ chuyển nhượng có giá trị lên đến 208,5 triệu bảng.

Với việc được nhận 10% tiền hoa hồng cho mỗi vụ chuyển nhượng thành công, Mendes đã kiếm hơn 20 triệu bảng. Tổng cộng trong sự nghiệp của mình, các vụ chuyển nhượng có sự tham gia của Mendes có giá trị hơn 1 tỉ bảng. Điều đó cũng có nghĩa là ông đã kiếm được hơn 100 triệu bảng nhờ tài “mối lái”.

Dù vậy, nguồn thu nhập của Mendes không chỉ có vậy. Ông còn có GestiFute, một công ty sở hữu cổ phần của rất nhiều cầu thủ trên thế giới. Ngoài ra, Mendes còn hoạt động như một nhà cố vấn cho các đại diện cầu thủ khác.


Rodriguez cũng là khách hàng của Mendes - Ảnh: AFP

Có đến 58 cái tên, đa phần là nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới hiện nay là khách hàng của Mendes. James Rodriguez, Angel Di Maria, Radamel Falcao, Diego Costa được chuyển đến các đội bóng mới bằng những bản hợp đồng hậu hĩnh là nhờ công của Mendes.

Cristiano Ronaldo, HLV Jose Mourinho cũng là khách hàng của “siêu cò” người Bồ Đào Nha này. Ronaldo từng nói rằng Mendes là một người thẳng thắn và chân thành. CR7 tiết lộ rằng anh luôn tin tưởng tuyệt đối vào người đại diện này.

Trong khi đó, HLV Mourinho cho rằng Mendes luôn yêu cầu các cầu thủ tôn trọng những cam kết với CLB. Sir Alex Ferguson cũng từng nhận định: “Mendes là người đại diện tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc cùng”.


Ronaldo luôn tin tưởng Mendes tuyệt đối - Ảnh: AFP

Sinh ra tại Lisbon trong một gia đình công nhân, Mendes chơi bóng bán chuyên nghiệp khi còn trẻ. Sau đó, ông mở một tiệm băng đĩa rồi chuyển sang kinh doanh quán bar ở quê nhà Caminha. Ở đó, Mendes gặp thủ môn Nuno Espirito Santo, người hiện đang là HLV của Valencia.

Nuno cũng chính là khách hàng đầu tiên trong sự nghiệp làm người đại diện của Mendes khi ông giúp thủ môn khi đó 22 tuổi chuyển sang thi đấu cho Deportivo.

Tiếp đó, sự nghiệp của Mendes nhanh chóng phát triển với hàng loạt hợp đồng với những cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha. Đến EURO 2008, 16 trong số 23 cầu thủ của tuyển Bồ Đào Nha là khách hàng của ông.

Và giờ thì Mendes đã là một nhân vật quyền lực trong làng bóng đá thế giới. Mỗi khi có một bản hợp đồng “bom tấn” nào đó được thực hiện, người ta thường nghĩ đến cái tên ông đứng đằng sau.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.