Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ

08/09/2014 03:00 GMT+7

Sở hữu đôi mắt to tròn đen láy, nước da trắng trẻo cùng má lúm đồng tiền, cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền có thể thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sở hữu đôi mắt to tròn đen láy, nước da trắng trẻo cùng má lúm đồng tiền, cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền có thể thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền V line
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nóng bỏng kiện tướng dance sport

Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
Ngọc Huyền, cô gái xinh đẹp của billards - Ảnh: Nhân vật cung cấp


Đi vào lịch sử

Tại SEA Games 26 năm 2011, Huỳnh Thị Ngọc Huyền là nữ cơ thủ đầu tiên trong lịch sử môn billards-snooker VN có được tấm huy chương tại các kỳ đại hội này và chính cô cũng không biết được rằng mình đã lập nên kỳ tích đó. Vì môn billards trước đây hầu như chỉ dành cho giới mày râu và được xem là môn cờ bạc. Rất ít khi người ta thấy trên bàn đấu một nữ cơ thủ. Vậy mà Ngọc Huyền đã bất ngờ tạo tiếng vang.

Huyền đến với môn billards rất tình cờ. Trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn và mọi người rủ nhau đánh billards, Huyền ngẩn ngơ khi được xem một anh bạn đánh những đường cơ rất đẹp và cô bắt đầu thử cầm cơ. Huyền chia sẻ: “Tôi không nhớ mình đã bị môn này cuốn hút từ khi nào. Nhưng ngay từ lúc đầu tôi đã cảm thấy rất thích thú khi nhìn những trái bi tròn được khéo léo đánh vào lỗ”. Không ngờ, cô gái xinh đẹp này rất có khiếu với môn chơi mà các cô gái tham gia thường bị định kiến và nhìn với sự thiếu thiện cảm. Nhưng thật may mắn cho Huyền khi không hề gặp một sự phản đối nào từ gia đình và người thân. Trái lại, cô còn được động viên và ủng hộ. Chỉ sau một thời gian ngắn, Huyền đã lọt vào mắt xanh của các huấn luyện viên đội tuyển TP.HCM và bắt đầu thi đấu billards ở môn pool 9 bi. Không lâu sau đó, Huyền được gọi vào đội tuyển VN.

Chơi billards rất hứng thú nhưng Huyền thú nhận nhiều khi cô không đạt thành tích tốt là do rất sợ lạnh. Huyền kể: “Tại một giải đấu ở Myanmar, không hiểu sao nhà thi đấu mở điều hòa rất lạnh làm tay chân mình run hết. Mà ở môn này khi tay run thì những cú đánh sẽ không thể chính xác. Thế là mình phải liên tục sưởi ấm tay bằng máy sưởi trong... nhà vệ sinh”. 

 

Huỳnh Thị Ngọc Huyền sinh ngày 19.1.1982, từng đoạt huy chương đồng SEA Games 26 năm 2011 cùng nhiều huy chương tại giải vô địch quốc gia; là thành viên của Đội tuyển quốc gia từ năm 2007 đến nay.

Nói không với đánh độ

Kỷ niệm đáng nhớ của Huyền trong sự nghiệp chơi billards chính là lúc cô bị bạn bè kêu đi đánh độ ăn tiền. Khi đang ở nhà, một người bạn kêu Huyền qua CLB billards chơi. Đến nơi thì Huyền mới biết bạn bè của cô đã cáp độ với một cơ thủ khác số tiền 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thấy Huyền xách bao cơ đến, chưa hiểu chuyện gì thì tay độ đó đã nhận ra và nói “nhỏ này đã đi thi đấu giải quốc gia rồi mà”. Thế là trận đấu bị hủy bỏ. Sau đó, bạn bè cũng nhiều lần rủ rê Huyền đi đánh độ ăn tiền nhưng Huyền kiên quyết từ chối vì “mình không thể kiếm tiền bằng con đường cờ bạc này”.

Khi gặp gỡ và tiếp xúc với Huyền mới thấy cô gái này rất dễ gần, hay cười với má lúm đồng tiền duyên dáng khác hẳn với trên bàn đấu lúc nào cũng lạnh lùng, căng thẳng trong bộ ghi lê trang trọng đặc trưng. Ngoài đời thường, Huyền giản dị với trang phục quần jeans và áo thun. Nhưng khi cần thiết, Huyền vẫn có thể nổi bật trong những bộ đầm xinh xắn mà cô tự chọn cho mình. Hiện tại, ngoài việc phụ gia đình buôn bán tại nhà và tập luyện môn này từ 11 đến 17 giờ, cô còn dành thời gian để lên mạng tìm hiểu và học hỏi những đường cơ của các cao thủ trên thế giới. Khi rảnh rỗi, cô cùng người yêu, bạn bè thư giãn bằng cách đi xem kịch, nghe nhạc hoặc mua sắm. Theo Huyền, “Môn chơi này cần phải có đầu óc thoải mái. Khi trong người không vui hay bực dọc, bạn sẽ không thể thi đấu được tốt. Cho nên mình phải cần giải trí, thư giãn nếu công việc và thời gian cho phép”. Nói về tương lai và mơ ước của mình, Huyền cho biết: “Nếu điều kiện cho phép thì mình sẽ mở một CLB billards. Vì nó có thể vừa giúp mình về kinh tế vừa giúp mình thỏa mãn niềm đam mê. Hiện nay, mọi người đã có một cái nhìn khác về bộ môn này và mình mừng là ngày càng có nhiều bạn nữ đến với môn thể thao hấp dẫn này”.

Minh Tân 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền V line
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nóng bỏng kiện tướng dance sport
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mộc mạc và gợi cảm
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl không kiêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền với tài diễn xuất
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mượt mà Vi 'tỏi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ cười chết người của hoa khôi bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cô nàng wushu... ngại yêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ hoa rừng bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.