HLV U.19 Nhật Bản tâng bốc U.19 Việt Nam

07/09/2014 19:36 GMT+7

(TNO) HLV U.19 Nhật Bản Suzuki Masakazu thừa nhận sự nể trọng dành cho hàng công U.19 Việt Nam, nhưng đồng thời cũng khẳng định sẽ vẫn giữ lối chơi riêng ở trận gặp nhau vào ngày 9.9.

>> U.19 Nhật thắng ngược Úc, U.19 Việt Nam vào bán kết
>> Tạm ngừng bán vé trận U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản
>> U.19 Việt Nam: Đông Triều và Văn Trường vẫn còn đau  

 
HLV Suzuki Masakazu tại buổi họp báo sau trận thắng U.19 Úc 4-3 - Ảnh: Bạch Dương

“U.19 Việt Nam là đối thủ đáng gờm. Các bạn có lối đá tốc độ và kỹ thuật hơn chúng tôi. Có lẽ tôi sẽ không nói đến một cá nhân nào ở đây, U.19 Nhật Bản sẽ tìm mọi cách để khắc chế hàng công rất mạnh của các bạn. Nhưng U.19 Nhật Bản sẽ không vì thế mà thay đổi lối đá của mình”, ông Suzuki Masakazu phát biểu sau trận thắng U.19 Úc.

 
U.19 Việt Nam là đối thủ đáng gờm. Các bạn có lối đá tốc độ và kỹ thuật hơn chúng tôi. Có lẽ tôi sẽ không nói đến một cá nhân nào ở đây, U.19 Nhật Bản sẽ tìm mọi cách để khắc chế hàng công rất mạnh của các bạn
HLV Suzuki Masakazu 
Tiếp đó, bằng một phong thái điềm đạm, ông thầy người Nhật cho thấy sự tôn trọng U.19 Việt Nam, nhưng không vì thế mà phải thay đổi phong cách đá đặc trưng của người Nhật.

Ông khẳng định: “Ngày hôm nay chúng tôi đã có một số lỗi cá nhân. Nhưng những khuyết điểm ấy sẽ phải được sửa ngay bởi chúng tôi chỉ còn 1 ngày trước khi gặp U.19 Việt Nam.

Có lẽ lối chơi của 2 đội là khác nhau. Nhưng U.19 Nhật Bản sẽ tìm mọi cách để giữ vững lối đá đặc trưng của mình. Thế mạnh của chúng tôi là tinh thần đồng đội, tính đoàn kết của cầu thủ và hàng phòng ngự chặt chẽ. 

Quay trở lại trận gặp Úc, chúng tôi đã không bắt nhịp tốt trong hiệp 1 do hàng phòng thủ không khống chế bóng tốt, giúp Úc kiểm soát bóng nhiều dẫn đến không tạo ra được nhịp độ như ý muốn.

Tuy nhiên, chúng tôi đã lấy được nhịp điệu trong hiệp 2, dù nhìn chung vẫn có những lỗi cá nhân. Như tôi đã nói, điều ấy phải được khắc phục ngay trước khi gặp U.19 Việt Nam”.

Sau chiến thắng trước Úc, U.19 Nhật Bản đã cùng với U.19 Việt Nam lọt vào vòng bán kết và có khả năng gặp nhau tại chung kết. Ông Suzuki Masakazu chia sẻ ông muốn nhìn thấy điều này, và xa hơn là cả ở giải vô địch châu Á sắp tới.

Ông Suzuki Masakazu bày tỏ: “Tôi nghĩ Úc đã chơi hết sức. Chúng tôi đã nghiên cứu lối chơi tận dụng chiều cao của họ và có những biện pháp đối phó.

Đối với trận gặp U.19 Việt Nam, tôi không tin rằng sẽ lại có kết quả như lần gặp nhau trước. Đấy là trận đấu mà tỷ số không phản ánh đúng tương quan lực lượng khi diễn ra quá nhiều tình huống đặc biệt.

Tôi không tin khoảng cách giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật lớn đến thế. Thực lòng, tôi muốn 2 đội bóng sẽ cùng sát vai nhau tiến vào bán kết giải vô địch châu Á sắp tới”.

Buồn bực vì thua, U.19 Úc bỏ họp báo

Sau trận thua 3-4 trước U.19 Nhật Bản, có lẽ nỗi đau thất bại và cả cay cú đã khiến U.19 Úc quyết định bỏ không dự buổi họp báo theo quy định.

Nói là cay cú bởi khi đến Việt Nam, những chàng trai "Young Socceroos" rất tự tin sẽ phục hận, trưởng đoàn Simon Roberts khẳng định chắc chắn sẽ khắc chế thành công U.19 Việt Nam.

Còn nhớ, sau thất bại 0-1 trước U.19 Việt Nam, HLV Paul Okon của U.19 Úc đã nổi đóa với HLV Guillaume và thậm chí gây gổ với báo chí, đòi mời một phóng viên Việt Nam ra ngoài phòng họp báo nói chuyện tay đôi.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.