Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ yếu Hồng Kông

06/09/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Với một đối thủ rất bình thường như Hồng Kông (Trung Quốc), chiến thắng 3-1 của thầy trò HLV Toshiya Miura trong trận đấu giao hữu vào chiều nay trên SVĐ Lạch Tray chỉ mang lại chút ít sự khích lệ tinh thần, chứ vấn đề chuyên môn không có nhiều lợi ích.

(TNO) Với một đối thủ rất bình thường như Hồng Kông (Trung Quốc), chiến thắng 3-1 của thầy trò HLV Toshiya Miura trong trận đấu giao hữu vào chiều nay trên SVĐ Lạch Tray chỉ mang lại chút ít sự khích lệ tinh thần, chứ vấn đề chuyên môn không có nhiều lợi ích.

>> HLV Miura vẫn chưa chọn thủ quân cho tuyển Việt Nam
>> Công Vinh tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng tuyển Olympic 3-1
>> Đội tuyển Việt Nam gặp chấn thương liên tục

Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ yếu Hồng Kông-1
Hải Anh tỏa sáng với cú đúp - Ảnh: Bạch Dương

Ngay từ phút thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường căng ngang của Đinh Thanh Trung, hậu vệ đội bạn lóng ngóng phá bóng đúng vị trí của Hải Anh, tiền đạo trẻ của Đồng Nai chớp cơ hội, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng sớm, hai đội đã tranh chấp khá quyết liệt khiến xảy ra nhiều trường hợp va chạm giữa các cầu thủ cần nhờ tới sự giúp đỡ của các nhân viên y tế.

Phút 20, HLV Miura phải rút Văn Long ra sân và tung Đình Hoàng vào sân. Nguyên nhân là do Văn Long không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.

Một phút sau, Văn Quyết cướp được bóng từ cầu thủ đối phương và chọc khe rất thông minh cho Công Vinh, các hậu vệ của tuyển Hồng Kông đã kịp thời bọc lót phá bóng ngay trong chân của tiền đạo người Nghệ An.

Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ yếu Hồng Kông-2
Công Vinh (9) cũng góp 1 bàn dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: Bạch Dương

Sau những phút đầu tranh chấp khá quyết liệt ở phần giữa sân, tuyển Việt Nam nhường lại thế trận cho đội bạn và chơi phòng ngự phản công. Phút 25, Công Vinh phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền của đồng khiến hàng thủ Hồng Kông bất ngờ, tuy nhiên anh không thể chạm chân vào bóng.

Phút 27, từ khoảng cách hơn 20m, Công Vinh tung cú vuốt bóng đưa bóng đập vào cột dọc bay ra ngoài trong sự tiếc nuối.

Phút 41, Vũ Phong được tung vào sân thay thế cho Đình Hoàng, tiếp tục là một sự thay đổi bất đắc dĩ. Những phút vừa qua tuyển Việt Nam đã dần lấy lại thế trận và tổ chức nhiều đường xuống bóng từ hai biên.

Phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, sau nhiều pha hãm thành liên tục, Công Vinh tiếp tục có cơ hội tìm kiếm bàn thắng khi anh chọn điểm rơi rất chính xác và đánh đầu vào góc xa khung thành, tuy nhiên bóng không qua được thủ môn đội bạn. Bàn thắng vẫn chưa đến với tiền đạo xứ Nghệ khi anh đã có tới 4 cơ hội uy hiếp khung thành đội bạn.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm thời nghiêng về đội bóng áo đỏ, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1 trận đấu, thủ thành Tô Vĩnh Lợi không có cơ hội trổ tài khi những đường tấn công của đội khách tỏ ra thiếu chính xác.

Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ yếu Hồng Kông-3
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khá dễ dàng - Ảnh: Bạch Dương

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ chậm. Tuyển Việt Nam có phần nắm thế chủ động và triển khai những đường bóng tấn công. Cũng chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Tiền đạo Hải Anh bật cao đánh đầu sau pha phạt góc của Thành Lương nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Phút 58, đường chọc khe rất thông minh khiến Phước Tứ buộc phải phạm lỗi với Annna. Pha phối hợp có nét đầu tiên của đội khách đã mang lại bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Một tình huống hy hữu xảy ra ở phút 61, đường chuyền của Văn Quyết đập chân hậu vệ đội bạn khiến thủ môn Hung Fai đứng chôn chân nhìn Công Vinh thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên thành 3-0.

Những pha phối hợp của tuyển Việt Nam mang đậm dấu ấn của HLV Miura với lối chơi ít chạm, phối hợp nhỏ và tận dụng tối đa nền tảng kỹ thuật nhưng không được lạm dụng.

Kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1 cùng sự làm chủ thế trận trong suốt thời gian thi đấu. Không hiểu vì lý do gì trước một Hồng Kông quá yếu, tuyển Việt Nam lại thất bại trong trận đấu cách đây 1 năm tại vòng loại Asian Cup.

Đăng Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.