Báo nước ngoài ví Công Phượng với Messi

06/09/2014 08:34 GMT+7

(TNO) Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo đội trưởng U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phương khiến báo chí nước ngoài phải trầm trồ thán phục.

(TNO) Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo đội trưởng U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phương khiến báo chí nước ngoài phải trầm trồ thán phục.

>> Một mình Công Phượng đã làm thay đổi trận đấu
>> HLV Lê Thụy Hải ví Công Phượng với Maradona
>> Công Phượng giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Úc

Báo nước ngoài ví Công Phượng với Messi-1
Công Phượng đã có một màn trình diễn xuất thần - Ảnh: Bạch Dương

Vào tối qua, U.19 Việt Nam đã một lần nữa đánh bại U.19 Úc. Lần này, chiến thắng là rất nhọc nhằn khi phải đến phút cuối trận, tiền đạo Công Phượng đã có một màn đi bóng xuất thần qua hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi hạ thủ môn Anthony Bouzanis bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.

Pha ghi bàn tuyệt vời đó của Công Phượng đã làm nổ tung các khán đài sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Việc giành chiến thắng trước U.19 Úc đã giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen mở tung cánh cửa vào bán kết giải U.19 Đông Nam Á.

Không chỉ báo giới và người hâm mộ Việt Nam hứng khởi với màn trình diễn của Công Phượng cùng các đồng đội. Báo chí nước ngoài cũng đánh giá rất cao tiền đạo đội trưởng của đội tuyển U.19 Việt Nam.

Báo nước ngoài ví Công Phượng với Messi-2
Bài báo khen ngợi Công Phượng của express.co.uk - Ảnh chụp màn hình

Trang express.co.uk của Anh đã có bài viết với tiêu đề: “Messi của Việt Nam ghi bàn gây ấn tượng với HLV Wenger”. Tác giả Alex Harris nhận định rằng: “Công Phượng chưa phải là cái tên gây ấn tượng với các CĐV Arsenal nhưng anh ấy có thể sẽ trở thành một ngôi sao của đội bóng này trong tương lai”.

Harris còn so sánh Công Phượng với Messi và viết rằng ngôi sao của Barcelona chắc hẳn cũng sẽ trầm trồ khi chứng kiến pha ghi bàn của tiền đạo tuyển U.19 Việt Nam.

Tương tự, trang 101greatgoals có bài viết: “Cầu thủ triển vọng của lò đào tạo Arsenal giúp U19 Việt Nam chiến thắng”.

Trong bài viết này, tác giả James McGlade nhận định: “Các CĐV Arsenal chưa bao giờ được xem Công Phượng thi đấu nhưng bây giờ, họ sẽ cố gắng thuyết phục HLV Wenger mang cầu thủ trẻ này sang Anh.

Công Phượng là cầu thủ thuộc học viện Arsenal JMG. Bàn thắng tuyệt diệu của cậu ấy trong trận vừa qua là đủ để mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.