Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France

05/09/2014 05:48 GMT+7

(TNO) Tiền đạo tân binh Loic Remy của Chelsea đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Pháp đánh bại nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (5.9, giờ VN) trên sân Stade de France.

(TNO) Tiền đạo tân binh Loic Remy của Chelsea đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Pháp đánh bại nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (5.9, giờ VN) trên sân Stade de France.

>> Del Bosque xây lại 'vương triều' mới ở tuyển Tây Ban Nha
>> Xavi chia tay tuyển Tây Ban Nha
>> HLV Del Bosque: Sẽ khó tìm Xavi thứ 2

Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France-1
Sissoko (giữa) giúp tuyển Pháp kiểm soát khu vực giữa sân - Ảnh: Reuters

Sau thất bại tại World Cup 2014, Tây Ban Nha, đội tuyển từng một thời thống trị bóng đá thế giới, lại một lần nữa gây thất vọng khi thi đấu kém thuyết phục trong trận giao hữu với tuyển Pháp.

Ở trận đấu vừa qua, HLV Vicente Del Bosque đã trình làng một đội hình khá mới mẻ so với trước đây. Với việc Xavi và Xabi Alonso giã từ đội tuyển quốc gia, Andres Iniesta bị chấn thương, nhà cầm quân 63 tuổi sử dụng Raul Garcia và Koke thay thế.

Ngoài ra, trong khung thành, thủ môn David De Gea là người bắt chính thay cho Iker Casillas. Mike San Jose chơi ở vị trí trung vệ cùng với Sergio Ramos.

Như mọi khi, tuyển Tây Ban Nha có phần chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng  (53% so với 47% của tuyển Pháp). Tuy nhiên, số cơ hội mà các học trò HLV Del Bosque tạo ra là không nhiều.

Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France-2
Costa (19) tiếp tục nhạt nhòa trong màu áo tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, cựu chiến lược gia của Real Madrid từng nói rằng tuyển Tây Ban Nha không chơi tốt ở World Cup vừa qua là do cả đội không có mối liên lạc tốt với tiền đạo Diego Costa.

Ở trận đấu vừa qua, sự việc trên tiếp tục tái diễn. Chân sút đang khoác áo Chelsea thường xuyên ở trong tình trạng “đói bóng” và không thể tạo ra được pha bóng nào uy hiếp khung thành đối phương. Đây là điều khác hẳn với sự nguy hiểm của anh khi thi đấu cho Chelsea.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn đối phương nhưng những pha phối hợp của tuyển Pháp lại có nét hơn. Đội chủ sân Stade de France kiểm soát trận đấu nhờ vào sự có mặt của Paul Pogba và Moussa Sissoko.

Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France-3
Benzema uy hiếp khung thành do De Gea trấn giữ - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Karim Benzema đã có pha dứt điểm làm tung lưới tuyển Tây Ban Nha sau khi nhận được đường chuyền từ Sissoko. Dù vậy, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng chân sút đang khoác áo Real Madrid đã ở vào thế việt vị.

Tuyển Pháp còn có một cơ hội có thể ghi bàn khác ở phút 64 khi Mathieu Valbuena dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành. Dù vậy, các CĐV Pháp không phải chờ lâu để có thể ăn mừng bàn thắng.

Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France-4
Remy (20) ăn mừng bàn thắng cùng Valbuena - Ảnh: Reuters

Phút 72, Valbuena có đường chuyền thuận lợi để Remy, cầu thủ vào sân thay người trước đó, tung ra một pha dứt điểm không thể cản phá, đánh bại De Gea ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này là một liều thuốc tinh thần rất tốt cho thầy trò HLV Didier Deschamps, những người sẽ thi đấu EURO 2016 trên sân nhà. Trong khi đó, HLV Del Bosque sẽ còn nhiều việc phải làm. Trước mắt ông sẽ là trận đấu vòng loại EURO 2016 gặp Macedonia ở Valencia vào đầu tuần sau.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:

Bosnia-Herzegovina 3 - 0 Liechtenstein

Thụy Điển 2 - 0 Estonia

Croatia 2 - 0 Cyprus

Bỉ 2 - 0 Úc

Ý 2 - 0 Hà Lan

Pháp 1 - 0 Tây Ban Nha

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.