Một mình Công Phượng đã làm thay đổi trận đấu

05/09/2014 22:06 GMT+7

(TNO) Sau trận thua 0-1 trước U.19 Việt Nam, HLV trưởng U.19 Úc Paul Okon Engstler đã không ngừng dành lời có cánh dành cho đội trưởng tuyển U.19 Việt Nam Công Phượng.

(TNO) Sau trận thua 0-1 trước U.19 Việt Nam, HLV trưởng U.19 Úc Paul Okon Engstler đã không ngừng dành những lời có cánh dành cho đội trưởng tuyển U.19 Việt Nam Công Phượng.

>> Công Phượng giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Úc
>> Được xem bọn nhỏ U.19 Việt Nam đá một lần là thỏa mãn rồi
>> U.19 Việt Nam cần cân bằng về tư tưởng trước lời khen

 
Gương mặt khá tâm trạng của HLV Paul Okon Engstler sau trận thua 0-1 trước U.19 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Ông Paul Okon Engstler nói trong buổi họp báo: “Tôi rất hài lòng với cầu thủ của mình, toàn đội đã chơi tốt và chúng tôi đang đi đúng hướng để hướng tới vòng chung kết U.19 châu Á, nhưng cầu thủ số 10 của Việt Nam (Công Phượng - NV) đã làm nên sự khác biệt. Anh ấy là người một mình có thể thay đổi cục diện trận đấu. Tôi nghĩ các bạn phóng viên và người hâm mộ Việt Nam có thể hài lòng với đội bóng của mình”.

HLV trưởng U.19 VN Guillaume Graechen cũng có lời khen ngợi đội trưởng U.19 Việt Nam: “Với bàn thắng của mình Công Phượng xứng đáng được ngợi khen. Bởi để ghi bàn vào lưới một đội bóng chơi chặt chẽ và hay như U.19 Úc là điều không đơn giản, nhưng Công Phượng đã làm được điều mà nhiều người mong đợi. Bàn thắng của Phượng chứng tỏ anh xứng đáng là thủ lĩnh của U.19 Việt Nam”.

 
HLV Guillaume Graechen cũng không ngừng khen ngợi Công Phượng - Ảnh: Bạch Dương

HLV Guillaume cũng nói rằng, U.19 Việt Nam đã chơi ở hiệp một không tốt bởi U.19 Úc rất hay, biết thoát ra các pha kèm người nên khiến U.19 Việt Nam gặp khó khăn: “Khi chứng kiến cầu thủ Việt Nam bế tắc trong hiệp một, tôi đã yêu cầu cầu thủ của mình phải mạo hiểm thậm chí là phải điên rồ một chút để gây cho đối thủ bất ngờ, bởi trước đối thủ chặt chẽ như vậy thì cần những pha bóng táo bạo. Tôi rất hạnh phúc khi cầu thủ của mình đã chơi bóng như những những người đàn ông.

Chiến thắng này không khiến chúng tôi quên những hạn chế của đội tuyển mà nó chỉ giúp chúng tôi tự tin hơn để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á. Điều còn hạn chế duy nhất của U.19 Việt Nam là những sai sót cá nhân, nếu cầu thủ chúng tôi tránh sai sót cá nhân thì chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào”.

 
Niềm sung sướng tột độ của Công Phượng (10) sau khi lập siêu phẩm vào lưới U.19 Úc - Ảnh: Minh Tú

Hạnh phúc ngất ngay, Công Phượng chia sẽ: “Khi thời gian sắp hết nên tôi quyết định dứt điểm nhanh khi có cơ hội và rất may cú sút của tôi đã thành bàn thắng. Chiến thắng trước U.19 Úc, nhưng chặng đường phía trước của chúng tôi còn dài, tôi và đồng đội sẽ tiếp tục nỗ lực để chơi ngày một tốt hơn”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.