Federer dễ dàng vào tứ kết Mỹ mở rộng

03/09/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Tại vòng 4 nội dung đơn nam diễn ra vào rạng sáng nay (3.9, giờ VN), Roger Federer nhẹ nhàng vào tứ kết sau chiến thắng trước Roberto Bautista Agut. Trong khi đó, Grigor Dimitrov bất ngờ gục ngã trước Gael Monfils với tỷ số 0-3.

(TNO) Tại vòng 4 nội dung đơn nam diễn ra vào rạng sáng nay (3.9, giờ VN), Roger Federer nhẹ nhàng vào tứ kết sau chiến thắng trước Roberto Bautista Agut. Trong khi đó, Grigor Dimitrov bất ngờ gục ngã trước Gael Monfils với tỷ số 0-3.

>> Djokovic đối mặt với Murray ở tứ kết Mỹ mở rộng
>> Giải Mỹ mở rộng: Bencic vụt sáng ở tuổi 17
>> Sharapova và Ferrer dừng bước ở giải Mỹ mở rộng
>> Đến lượt Kvitova bị loại ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng

 
Federer dễ dàng lọt vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Trong lần gặp nhau đầu tiên của Federer và Agut, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ (hạt giống số 2) đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi đã hoàn toàn lấn áp đối thủ.

Khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ bằng một lối chơi toàn diện với những cú giao bóng hiểm hóc, các cú đánh chuẩn xác cùng những pha bắt lưới hoàn hảo đã giúp Federer hạ gục tay vợt người Agut (17) chỉ sau 1 giờ 56 phút với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/2).

Với 36 cú đánh thắng điểm của Federer so với 20 của Agut bên cạnh những lỗi tự đánh hỏng cũng ít hơn so với tay vợt người Tây Ban Nha cho thấy sự vượt trội của “tàu tốc hành”. Chiến thắng này đưa Federer vào vòng tứ kết gặp hạt giống số 20 Gael Monfils (Pháp).

 
Monfils, đối thủ của Federer ở tứ kết - Ảnh: Reuters

Monfils với lối chơi “ngẫu hứng” nhưng đầy sức mạnh cũng đã có chiến thắng bất ngờ 3-0 (7/5, 7/6, 7/5) trước hạt giống số 7 Dimitrov, người được hy vọng sẽ kế thừa lối chơi của Federer trong tương lai. Trong 9 lần gặp nhau trước đây, Federer đã từng thắng 7 trận và để thua 2 trước tay vợt người Pháp Monfils.

Ở hai trận đấu đơn nam còn lại, hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech) đánh bại tài năng trẻ Dominic Thiem (Áo) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/2, 6/4). Trong khi đó, Marin Cilic (Croatia, 14) đã có chiến thắng khá chật vật 3-2 (6/7, 7/6, 6/4, 3/6, 6/3) trước Giles Simon (Pháp, 26). Như vậy, tại tứ kết Berdych sẽ đối đầu với Cilic.

Tại vòng tứ kết nội dung đơn nữ, tay vợt chuyên đánh đôi hạng 39 thế giới người Trung Quốc Shuai Peng đã tiếp tục thi đấu thăng hoa bằng chiến thắng 2-0 (6/2, 6/1) trước tay vợt trẻ 17 tuổi Belinda Bencic (hạng 59 thế giới), người cũng tạo ra nhiều dấu ấn từ đầu giải đến thời điểm trước trận đấu này.

Với chiến thắng này, Shuai Peng đang cùng với Serena Williams là hai tay vợt chưa để thua ván đấu nào tại giải đấu này tính đến ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Shuai Peng lọt vào bán kết một giải Grand Slam trong 37 lần tham dự các giải lớn.

 
Shuai Peng thi đấu thăng hoa tại giải lần này - Ảnh: Reuters

Đối thủ tiếp theo của Shuai Peng ở bán kết sẽ là hạt giống số 10 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) sau khi cựu số 1 thế giới này “đè bẹp” Sara Errani (Ý, 13) với tỷ số cách biệt 2-0 (6/0, 6/1) chỉ sau 1 giờ 5 phút trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày mai (4.9, giờ VN), trận tứ kết đơn nam rất đáng xem giữa hai cựu vô địch là Novak Djokovic (1) và Andy Murray sẽ được diễn ra.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.