Tấn Tài và Công Vinh tự tin sẽ ‘hiểu’ được ý đồ của thầy Miura

02/09/2014 21:18 GMT+7

(TNO) Sau trận đấu, tiền vệ Tấn Tài cho biết trận đấu nội bộ giữa tuyển Việt Nam và Olympic sẽ rất hữu ích, nhất là khi giúp rà soát lại ở cả 2 đội bóng.

(TNO) Sau trận đấu, tiền vệ Tấn Tài cho biết trận đấu nội bộ giữa tuyển Việt Nam và Olympic sẽ rất hữu ích, nhất là khi giúp rà soát lại ở cả 2 đội bóng.

>> Công Vinh tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng tuyển Olympic 3-1
>> Đội tuyển Việt Nam gặp chấn thương liên tục
>> Afred Riedl đến Hà Nội xem giò cẳng đội tuyển Việt Nam  


Tấn Tài cho rang cơ hội chia đều cho mọi tuyển thủ - Ảnh: Quốc Việt

“Tôi nghĩ đây là trận đấu rất bổ ích cho cả tuyển Olympic lẫn tuyển Việt Nam. Riêng với tuyển Việt Nam dù thời gian qua tập nặng nhưng các cầu thủ đều hoàn thành tốt giáo án.

Điểm mạnh của chúng ta, theo tôi là việc có một đội tuyển đồng đều, ai cũng có cơ hội như nhau và đặc biệt ăn ý sau một thời dài tập luyện và thi đấu cùng nhau”, Tấn Tài nói.

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh khẳng định sẽ không mất quá nhiều thời gian để anh và các đồng đội làm quen với chiến thuật 4-4-2 mà HLV Toshiya Miura đang áp dụng.

Chân sút xứ Nghệ cho biết: “Tôi nghĩ điều đấy sẽ giúp chúng ta sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chuyển qua chiến thuật mới 4-4-2 của thầy Miura, nhất là khi từng làm quen với nó thời HLV Alfred Riedl.

Tuyển Việt Nam có thời gian dài tập theo sơ đồ 4-5-1. Chuyển qua 4-4-2 cũng sẽ vẫn tập trung vào những miếng đánh biên. Trong khi chơi 2 tiền đạo, một người vẫn có thể lùi về chơi như hộ công khi phòng ngự. Tôi nghĩ sẽ không quá khó khăn để đội bóng “hiểu” được ý đồ của HLV.

Thầy Miura luôn yêu cầu các cầu thủ chơi ít chạm, tối đa là 2 chạm nên thể lực là rất quan trọng để có thể duy trì cường độ suốt cả trận.

Mỗi HLV có một quan điểm làm bóng đá khác nhau. Tôi nghĩ thầy Miura sẽ biết cách điều chỉnh để có được điểm rơi hợp lý cho AFF Cup vào cuối năm.

Điểm tích cực ở tuyển Việt Nam lúc này là việc mọi người đều có cơ hội đá chính như nhau. Tính cạnh tranh lần này là rất cao”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.