Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền với tài diễn xuất

01/09/2014 00:09 GMT+7

Hà Thị Ngọc Diễm, ngôi sao tuyển bóng chuyền nữ VN đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ với vẻ đẹp trong sáng hồn hậu, làn da trắng mịn và cặp mắt đầy biểu cảm.

Hà Thị Ngọc Diễm, ngôi sao tuyển bóng chuyền nữ VN đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ với vẻ đẹp trong sáng hồn hậu, làn da trắng mịn và cặp mắt đầy biểu cảm.


Ngọc Diễm nhiều lần được mời đóng quảng cáo - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Giải bóng chuyền quốc tế nữ VTV Cup 2014 vừa qua đã để lại ấn tượng đối với khán giả khi hàng loạt chân dài tỏa sáng với tài năng chơi bóng chuyền xuất sắc. Một trong những cái tên đó là Hà Thị Ngọc Diễm.

Cuốn hút từ cái nhìn

Trong ảnh và trên truyền hình đã là một VĐV xinh đẹp, cuốn hút, cô gái này còn có tài năng diễn xuất chuyên nghiệp trước ống kính, do đó được rất nhiều đơn vị mời làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu.

Sinh năm 1994 tại Vĩnh Long, cao 1 m 77, ngay từ khi còn là học sinh đầu cấp 2, cô nữ sinh Ngọc Diễm đã được tỉnh Vĩnh Long phát hiện và đưa vào đội tuyển.

Nhiều người trong gia đình không cho cô tham gia đội tuyển vì ảnh hưởng đến học tập nhưng nghiệp bóng chuyền của Diễm đã đến như một số phận đã được sắp đặt sẵn. Ngọc Diễm đã được tuyển chọn vào đội tuyển của Vĩnh Long ngay từ năm lớp 8 rồi đến năm 16 tuổi, vì sự nghiệp bóng chuyền nên cô lỡ dở với việc học cấp 3.

Ban đầu, như bao cô gái khác đến với bóng chuyền, Diễm cũng gặp nhiều khó khăn bởi thể hình và thể lực. Đặc biệt là gia đình, mẹ cha mỗi khi thi đấu xa nhà vào những ngày Tết Nguyên đán là nỗi nhớ khôn nguôi đối với cô.

Năm 2011, mới 17 tuổi, Diễm đã nổi lên như một chủ công trẻ hay nhất nước rồi được triệu tập thẳng vào đội tuyển quốc gia vài tháng sau đó. Tuy nhiên, thiệt thòi của Ngọc Diễm là cô đến từ Vĩnh Long, cô gái trẻ không xuất thân từ những “lò” đào tạo bóng chuyền hàng đầu VN.

Một thời gian dài, cô tập và thi đấu khá mờ nhạt ở tuyển vì không được trọng dụng. Nhưng được chỉ dạy và đào tạo, Ngọc Diễm ngày một tiến bộ trông thấy, nhất là tại giải VTV Cup 2014, Ngọc Diễm thi đấu tự tin và có nhiều trận đã trở thành VĐV ghi điểm chủ lực của tuyển VN khi hai trụ cột Ngọc Hoa - Đỗ Thị Minh bị đối thủ “bắt chết”. Giới chuyên môn nhận định Ngọc Diễm sẽ là chủ công số 1 của VN trong tương lai.

Khi được hỏi về lần đầu tiên bị chấn thương, Ngọc Diễm chia sẻ và nhớ lại: “Lần đầu tiên gặp chấn thương là lần bị lật khớp vai vào năm 2013 trong màu áo đội tuyển Vĩnh Long. Cũng vì chấn thương này mà em phải nghỉ đến 40 ngày. Đây là lần chấn thương mà em nhớ mãi”.

Đắt show quảng cáo

Cao 1 m 77, ưu điểm của Ngọc Diễm là khả năng bật rất tốt với tầm với đạt 3,1 m, trong khi hầu hết VĐV cao trên 1 m 8 cũng chỉ với tới khoảng 3 m. Các đồng đội tại tuyển quốc gia đều nhận xét Diễm hòa đồng với mọi người xung quanh, biết cách ứng xử với thầy cô và bạn bè.

Diễm chia sẻ, thời gian trên tuyển đã chiếm hết thời gian nên không có thời gian để làm đẹp. Nhưng nếu gặp Diễm ngoài đời thì chắc người hâm mộ còn phải “choáng” bởi Diễm xinh hơn nhiều. Diễm đã nhiều lần được mời đóng quảng cáo và làm mẫu ảnh.

Bên cạnh vẻ đẹp, khả năng trình diễn của Diễm cũng không thua kém gì người mẫu chuyên nghiệp. Diễm bộc bạch kế hoạch lâu dài: “Em có kế hoạch gắn bó lâu dài với bóng chuyền nhưng trước tiên em muốn hoàn thành chương trình học cấp 3 và thi tiếp lên đại học”. Cô gái ấp úng khi được hỏi về “ý trung nhân”. Cô gái xinh đẹp mới vừa tròn 20 tuổi hồn nhiên: “Em chưa nghĩ đến mẫu hình bạn trai. Bây giờ, em chỉ yêu bóng chuyền thôi”.

Trung Trần

>> Người đẹp trên sàn đấu: Mượt mà Vi 'tỏi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ cười chết người của hoa khôi bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cô nàng wushu... ngại yêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ hoa rừng bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.