Atletico nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga

31/08/2014 06:19 GMT+7

(TNO) Nhờ các bàn thắng của Miranda và Mario Mandzukic, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid đã có chiến thắng sít sao 2-1 trước tân binh Eibar trong loạt trận vòng 2 diễn ra rạng sáng nay (31.8, giờ VN).

(TNO) Nhờ các bàn thắng của Miranda và Mario Mandzukic, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid đã có chiến thắng sít sao 2-1 trước tân binh Eibar trong loạt trận vòng 2 diễn ra rạng sáng nay (31.8, giờ VN).

>> Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha
>> HLV Simeone: Atletico không thể so với Real và Barcelona
>> Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha


HLV Simeone phải theo dõi trận đấu từ trên khán đài - Ảnh: Reuters

Atletico Madrid đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga của mình bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Rayo Vallecano hồi tuần trước. Đó là trận đấu mà HLV Diego Simeone không thể góp mặt vì án phạt cấm chỉ đạo.

Nhà cầm quân người Argentina sẽ phải vắng mặt trong 8 trận đấu và đó là một thiệt thòi không hề nhỏ đối với đội chủ sân Vicente Calderon. Cuộc đối đầu với tân binh Eibar vừa qua là trận đấu thứ 100 của Simeone với Atletico kể từ khi ông đến làm việc vào năm 2011. Và thay vì chỉ đạo ở trên sân thì Simeone phải xem các học trò thi đấu từ khán đài.

Atletico nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga-1
Miranda ghi bàn mở tỷ số cho Atletico - Ảnh: AFP

Đội chủ sân Calderon khởi đầu trận đấu khá hứng khởi khi có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 11. Koke, một trong những cầu thủ chơi hay nhất mùa giải vừa qua thực hiện một quả đá phạt góc rất khó chịu và Miranda đã chọn điểm rơi chính xác để ghi bàn.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 25, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà và lần này bàn thắng cũng đến từ một tình huống cố định. Pha đá phạt của Gabi đưa bóng vào vùng cấm địa và tiền đạo tân binh Mandzukic bật cao đánh đầu chính xác.

Atletico nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga-2
Mandzukic (9) cũng lập công - Ảnh: Reuters

Những tưởng 2 bàn thắng sớm có được sẽ giúp Atletico thi đấu thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, Eibar cho thấy họ không dễ bị bắt nạt dù mới được thi đấu ở La Liga.

Phút 33, hậu vệ trái Abraham đã có pha xâm nhập vùng cấm địa Atletico Madrid rồi phối hợp nhịp nhàng với Angel cùng Mikel Arruabarrena trước khi dứt điểm bằng chân phải hạ thủ môn Miguel Moya.

Atletico nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga-3
Eibar (phải) đã thi đấu kiên cường trước đội đương kim vô địch - Ảnh: AFP

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Atletico tưởng chừng như đã có thể tái lập khoảng cách dẫn 2 bàn. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Raul Garcia lại đưa bóng đi trúng xà ngang sau nỗ lực cản phá của thủ môn Xabi Irureta.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Eibar đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà khi phòng thủ chặt chẽ và thỉnh thoảng lại tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Đến gần cuối trận, Atletico Madrid đã may mắn khi cú đánh đầu cận thành của Eneko Boveda bên phía đội khách lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Với trận thắng khá nhọc nhằn này, Atletico đã có được chiến thắng đầu tiên tại La Liga mùa giải mới. Dù vậy, việc HLV Simeone vắng mặt trong 7 trận đấu nữa sẽ là một thách thức không nhỏ đối với đội bóng thành Madrid.

Kết quả các trận đấu:

Bilbao 3 - 0 Levante

Cordoba 1 - 1 Celta Vigo

Atletico Madrid 2 - 1 Eibar

Espanyol 1 - 2 Sevilla

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.