HLV Miura thất vọng về tuyển Olympic Việt Nam

30/08/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 30.8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận giao hữu gặp 'quân xanh' là CLB bóng đá Hà Nội. Đây có thể coi là liều thuốc thử đầu tiên cho thầy trò HLV Toshiya Miura trong lần tập trung này.

(TNO) Chiều 30.8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận giao hữu gặp 'quân xanh' là CLB bóng đá Hà Nội. Đây có thể coi là liều thuốc thử đầu tiên cho thầy trò HLV Toshiya Miura trong lần tập trung này.

>> HLV Miura trẻ hóa mạnh mẽ đội Olympic Việt Nam
>> HLV Miura tích cực tuyển quân
>> HLV Miura sắp đối đầu với một đội tuyển mạnh của châu Á

 Tuyển Olympic VN (áo trắng) thi đấu thiếu thuyết phục trước CLB Hà Nội 1

Tuyển Olympic VN (áo trắng) thi đấu thiếu thuyết phục trước CLB Hà Nội 2

Tuyển Olympic VN (áo trắng) thi đấu thiếu thuyết phục trước CLB Hà Nội 3
Tuyển Olympic VN (áo trắng) thi đấu thiếu thuyết phục trước CLB Hà Nội


Trận đấu diễn ra trên sân tập Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Vì chỉ là trận giao hữu mang tính thử nghiệm nên HLV Miura đề nghị thi đấu mỗi hiệp 25 phút, trận đấu chia thành nhiều hiệp.

Nhìn vào cách HLV người Nhật sắp xếp đội hình có thể thấy bộ khung của tuyển Olympic đã dần định hình với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như thủ môn Bửu Ngọc, cặp trung vệ Mạnh Hùng - Minh Tùng, hàng tiền vệ coi như Huy Hùng chiếm một xuất chính cùng với Minh Hải và Quách Tân. Trong khi đó Phi Sơn có thể sẽ chơi ở vị trí tiền đạo lùi và tranh chấp vị trí với Mạc Hồng Quân và Hữu Khôi.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Olympic xoay trở với các tình huống khá chậm và thường xuyên hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi do chưa thoát ì sau những cữ tập nặng vừa qua, những đường lên bóng của các cầu thủ áo trắng tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ đội Hà Nội.

Mạc Hồng Quân được HLV Miura tung ra sân ngay từ đầu, tuy nhiên chàng tiền đạo Việt kiều này chưa thể hiện được nhiều khi liên tục để các hậu vệ đối phương cướp bóng trước khu vực 16m50.

HLV Miura tiếp tục thay đổi các vị trí nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên lối chơi không có nhiều sự đột biến, bên ngoài sân vị thuyền trưởng này liên tục đốc thúc các học trò di chuyển và chuyền bóng nhiều hơn nhằm tim ra khoảng trống. Lối chơi của Olympic chỉ thanh thoát hơn Khi để Phi Sơn đá cặp tiền đạo cùng Hữu Khôi, đồng thời CLB Hà Nội tung ra đội hình gồm những cầu thủ khá trẻ.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Miura không đặt quá nặng vào kết quả trận đấu, đặc biệt là vừa trải qua giai đoạn tập nặng. Tuy nhiên sau trận vị HLV này vẫn tỏ ra khá thất vọng.

Hiện tại, ban cán sự tuyển Olympic vẫn chưa được bầu, và có thể các học trò của HLV Miura cần phải thể hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

>> HLV Miura sẽ ra mắt trong tháng 6
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014
>> HLV Miura sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.