Dick Advocaat: Van Gaal và tôi đang ở cùng một con thuyền

30/08/2014 12:15 GMT+7

(TNO) HLV Dick Advocaat cho rằng công việc của Louis Van Gaal ở CLB Manchester United (M.U) không ít hiểm nguy hơn ông là bao tại đội tuyển Serbia.

(TNO) HLV Dick Advocaat cho rằng công việc của Louis Van Gaal ở CLB Manchester United (M.U) không ít hiểm nguy hơn ông là bao tại đội tuyển Serbia.

>> LĐBĐ Nga dọa kiện HLV Dick Advocaat
>> Nga mời Dick Advocaat
>> Zenit sa thải Dick Advocaat

 
HLV Dick Advocaat trong ngày ra mắt ở tuyển Serbia - Ảnh: Reuters

Đầu tháng 8 này, Dick Advocaat đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Serbia sau khi ông Ljubinko Drulovic rời chức. Tại vòng chung kết World Cup 2014, tuyển Serbia dưới sự dẫn dắt của HLV Sinisa Mihajlovic đã không thể vượt qua vòng bảng. Sau đó Mihajlovic xin từ chức và ông Ljubinko Drulovic tạm thời tiếp quản.

Trong khi đó, trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng vùng Balkan, ông Advocaat cũng vừa hết hợp đồng với CLB AZ Alkmaar ở giải Vô địch Hà Lan.

Phát biểu tại buổi công bố đội hình tuyển Serbia cho trận đấu giao hữu với tuyển Pháp vào ngày 7.9.2014, Advocaat nói: "Chúng tôi (Advocaat và Van Gaal) đều phải đối mặt với áp lực. Theo tôi, công việc của tôi ở Serbia cũng giống như Van Gaal tại M.U.

Tại tuyển Serbia, tôi đang có một dàn cầu thủ tài năng, với nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó Van Gaal được trông đợi phải dùng tài năng của mình để điều khiển một dàn ngôi sao ở M.U.

Có một điều khác biệt giữa hai chúng tôi là Van Gaal có thể làm việc với cầu thủ mỗi ngày, ông ấy còn có thể dùng tiền để mua cầu thủ mới khi cần thiết, còn tôi thì không.

Tuy nhiên theo tôi nghĩ, cả hai chúng tôi có điểm chung là ngồi trên cùng một con thuyền, đều có mức độ nguy hiểm như nhau".

 
HLV Van Gaal (phải) đã có khởi đầu không thật như ý ở M.U - Ảnh: Reuters

HLV Van Gaal đã có khởi đầu không thật như ý ở M.U. Trải qua 2 vòng đấu tại Premier League, Quỷ đỏ chỉ mới có được 1 điểm. Chưa hết, vừa qua M.U còn bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh, với thất bại 0-4 trước đội bóng kém hơn Quỷ đỏ đến 3 bậc là MK Dons.

Còn với Dick Advocaat, trọng trách của ông ở tuyển Serbia là chiến dịch vòng loại EURO 2016. Sau trận giao hữu với tuyển Pháp, Serbia sẽ bắt đầu bước vào công tác chuẩn bị cho hai trận đấu với Armenia và Albania trong tháng 10.2014.

Vừa qua, Advocaat cũng đã triệu tập các cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh như Branislav Ivanovic (Chelsea), Aleksandar Kolarov, Matija Nastasic (cùng ở Manchester City) cho vị trí ở hàng thủ.

Ngoài ra, nhà cầm quân 66 tuổi cũng cho gọi các cầu thủ trẻ đang thi đấu nổi bật tại Anh như Nemanja Matic (Chelsea), Dusan Tadic (Southampton), Lazar Markovic (Liverpool).

Song, quyết định gọi tiền vệ Zdravko Kuzmanovic (Inter Milan) của Dick Advocaat đang gây ngạc nhiên cho nhiều người. Bởi cầu thủ này đã vắng mặt ở đội tuyển quốc gia kể từ vòng loại EURO 2012 đến nay.

"Anh ấy đã 46 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và hiện đang thi đấu khá tốt ở Inter Milan, cho nên tôi quyết định cho anh ấy cơ hội. Dù sao chúng tôi cũng rất cần một lực lượng dồi dào trước khi bước vào vòng loại EURO 2016", Dick Advocaat nói thêm.

Trong sự nghiệp, HLV Dick Advocaat từng gặt hái được những thành công khi dẫn dắt CLB Rangers giành cú ăn ba ở giải quốc nội của Scotland mùa 1998-1999. Ngoài ra, ông cũng mang về danh hiệu vô địch cho Zenit Saint Petersburg tại giải Nga mùa 2007, cũng như vô địch cúp UEFA mùa 2007-2008.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.