Sharapova gây chiến Ivanovic

28/08/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 6 thế giới Maria Sharapova vừa khơi lên cuộc khẩu chiến nhắm vào cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic.

(TNO) Tay vợt số 6 thế giới Maria Sharapova vừa khơi lên cuộc khẩu chiến nhắm vào cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic.

>> Sharapova giàu nhất làng thể thao nữ
>> Sharapova chia sẻ bí quyết có thân hình quyến rũ
>> Ana Ivanovic lọt vào 'mắt xanh' của tỉ phú Donald Trump

 
Sharapova công khai chỉ trích các tay vợt lợi dụng chăm sóc y tế để câu giờ - Ảnh: AFP

Đầu tiên, ngôi sao người Nga hiến kế cho làng banh nỉ nên tính thêm tiền mỗi khi các tay vợt dùng đến "medical timeout" (tạm hiểu là thời gian tạm nghỉ dành cho săn sóc y tế). Đây cũng là câu trả lời của Masha khi được hỏi bản thân có muốn thay đổi điều luật trong quần vợt hay không trong lúc thực hiện cuộc phỏng vấn sau khi vượt qua Maria Kirilenko tại vòng 1 giải Mỹ mở rộng 2014.

"Tôi có lẽ bắt đầu bằng việc thay đổi thời gian tạm nghỉ dành cho săn sóc y tế trong thi đấu quần vợt. Tôi nghĩ chúng ta nên cùng nhau xem xét ai mới là người thật sự cần điều này. Thật sự thì tôi cũng không biết nên tính phí bao nhiêu cho mỗi lần dùng "medical timeout", có lẽ là 2.500 USD. Tôi nghĩ làng banh nỉ nên áp dụng điều đó", Maria Sharapova nói.

Sở dĩ tay vợt người Nga đem  vấn đề "medical timeout" ra hiến kế cho làng quần vợt vì muốn gây chiến với cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic.

 
Sau khi chăm sóc y tế, Ivanovic đã thắng Sharapova tại Cincinnati Masters hồi đầu tháng - Ảnh: AFP

Số là tại giải Cincinnati Masters hồi đầu tháng, Sharapova gác vợt trước đối thủ với tỷ số 1-2 ở bán kết. Khi đó, Masha cho rằng Ivanovic cố tình chơi tiểu xảo "medical timeout". Trong trận đấu đó, tay vợt người Serbia bị buồn nôn và xin sự trợ giúp của các săn sóc y tế.

Tuy nhiên, Sharapova lại tự hỏi tại sao đối thủ cần kiểm tra huyết áp và thời gian săn sóc y tế  lại khá lâu. Động thái này giống như một cách câu giờ hòng có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Kỳ thực, Ivanovic sau khi trở lại sân chơi rất sung sức và đánh bại Sharapova để giành quyền vào chung kết. Dường như còn cay cú sau thất bại đó, Masha nay lên tiếng bật lại Ivanovic.

Trong thi đấu, các tay vợt có quyền được gọi săn sóc viên để điều trị chấn thương. Điều này cũng gây ra làn sóng tranh cãi khi có ý kiến cho rằng một số tay vợt lợi dụng điều này để "giả" chấn thương hòng có thời gian nghỉ lâu hơn.

Chính vì vậy, Sharapova mới yêu cầu ban tổ chức các giải đấu cần xem xét lại vấn đề "medical timeout" để tránh  xảy ra những điều không hay.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.