Real Madrid thắng nhọc nhằn trận mở đầu La Liga

26/08/2014 05:18 GMT+7

(TNO) Pha đánh đầu dũng mãnh của Karim Benzema và bàn thắng muộn do Cristiano Ronaldo ghi đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước tân binh Cordoba trong trận đấu muộn vòng đầu tiên La Liga 2014-2015.

(TNO) Pha đánh đầu dũng mãnh của Karim Benzema và bàn thắng muộn do Cristiano Ronaldo ghi đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước tân binh Cordoba trong trận đấu muộn vòng đầu tiên La Liga 2014-2015.

>> Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga
>> Real Madrid vỡ mộng 'ăn 6', Ancelotti trở mặt với học trò
>> Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid thắng nhọc nhằn trận mở đầu La Liga-1
Kroos (áo trắng) giúp Real Madrid kiểm soát thế trận - Ảnh: AFP

Trong trận ra quân ở mùa giải mới tại La Liga, dù chỉ tiếp đón tân binh Cordoba nhưng Real Madrid vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất. Trên hàng công là Ronaldo, Benzema và Gareth Bale. Bộ ba này được hỗ trợ bởi James Rodriguez, một ngôi sao đắt giá khác.

Dù vậy, trước một đội khách chơi phòng ngự số đông, Real Madrid cũng gặp khá nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận. Những pha tấn công của đội chủ sân Bernabeu bị đánh bật ra trước khi họ có thể xâm nhập vùng cấm địa.

Những cơ hội mà Real có được trong khoảng thời gian đó đều đến từ những pha sút xa của Ronaldo hay Toni Kroos.

Real Madrid thắng nhọc nhằn trận mở đầu La Liga-2
Benzema đánh đầu ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Phải đến phút 30, tỷ số mới được mở cho đội chủ nhà. Bàn thắng xuất phát từ một tình huống cố định khi Benzema chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Cordoba từ quả đá phạt góc do Kroos thực hiện.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho các học trò HLV Carlo Ancelotti chơi hưng phấn hơn để tiếp tục dội mưa bàn thắng vào lưới đội khách. Tuy vậy, các cầu thủ Cordoba đã thi đấu đầy cố gắng. Họ tiếp tục phòng ngự chặt chẽ để hạn chế bàn thua.

Phút 60, Rodridguez có cơ hội khi nhận bóng trong khu vực cấm địa nhưng cú dứt điểm rất mạnh của tiền vệ người Colombia lại không thắng được thủ môn Juan Carlos.

Real Madrid thắng nhọc nhằn trận mở đầu La Liga-3
Ronaldo ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Tính trong cả trận, các cầu thủ Real Madrid tung ra tổng cộng 14 pha dứt điểm (trong đó có 8 lần trúng đích) nhưng họ chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa vào cuối trận nhờ công của Ronaldo.

Phút 90, tiền đạo người Bồ Đào Nha có bóng ở khu vực giữa sân, anh đi bóng thêm vài nhịp và bất ngờ tung ra một pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc, hạ thủ môn Carlos và ấn định chiến thắng cho Real.


Mandzukic (trên) bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn cho Atletico - Ảnh: Reuters

Trong một trận đấu khác, ĐKVĐ Atletico Madrid đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Rayo Vallecano. Đó là trận đấu mà HLV Diego Simeone không có mặt khi chịu án cấm chỉ đạo.

Ở trận đấu đó, tân binh Mario Mandzukic đã bỏ lỡ 2 cơ hội rất ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng cho Atletico trong hiệp 1.

Dường như thể lực của các cầu thủ Atletico vẫn còn bị ảnh hưởng khi phải thi đấu liên tục trong tuần qua nên họ không thể tạo ra nhiều áp lực trước khung thành Rayo Vallecano trong hiệp 2 và đành chấp nhận bị chia điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.