Andy Murray chật vật vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng

26/08/2014 11:31 GMT+7

(TNO) Dù chưa có bất ngờ lớn ở ngày đầu tiên giải Mỹ mở rộng 2014 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.8, giờ VN). Tuy nhiên, đã có khá nhiều hạt giống hàng đầu phải rất chật vật mới có thể giành được chiếc vé vào vòng đấu tiếp theo.

(TNO) Dù chưa có bất ngờ lớn ở ngày đầu tiên giải Mỹ mở rộng 2014 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.8, giờ VN). Tuy nhiên, đã có khá nhiều hạt giống hàng đầu phải rất chật vật mới có thể giành được chiếc vé vào vòng đấu tiếp theo.

>> Khai mạc giải quần vợt Mỹ mở rộng: Bất ngờ có thể từ vòng 1
>> Hơn 38 triệu USD tiền thưởng cho giải Mỹ mở rộng
>> Djokovic rơi vào nhánh đấu khó, Federer 'dễ thở' tại Mỹ mở rộng

Andy Murray chật vật vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng
Murray chưa có được thể lực và phong độ tốt nhất - Ảnh: AFP

Tay vợt gặp nhiều khó khăn nhất chính là cựu vô địch năm 2012 Andy Murray (8) khi đối mặt với Robin Haase (Hà Lan, hạng 70 thế giới). Dù được đánh giá cao hơn đối thủ của mình, nhưng Murray phải cần đến 4 ván đấu mới có thể đánh bại được Haase với tỷ số 3-1 (6/3, 7/6, 1/6, 7/5) sau 3 giờ 8 phút thi đấu.

Sau khi có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất, tay vợt người Anh Murray bắt đầu gặp rất nhiều khó khăn trước sự chống trả quyết liệt của Haase và phải nhờ đến bản lĩnh cùng những sai sót của đối thủ, Murray mới giành được vé vào vòng 2.

Dù chiến thắng nhưng Murray đã khiến cho người hâm mộ lo lắng khi phong độ và thể lực của tay vợt này dường như chưa thể đạt được mức tốt nhất.


Wawrinka đã trải qua những giây phút khó khăn - Ảnh: Reuters

Một hạt giống khác là đương kim vô địch Úc mở rộng Stanislas Wawrinka (3) cũng gặp nhiều khó khăn và phải có đến 2 ván đấu phải giải quyết bằng bàn tie break để có được chiến thắng với tỷ số 3-0 (6/2, 7/6, 7/6) trong trận đấu gặp Jiri Vesely (CH Czech, hạng 75 thế giới).

Cũng có được chiến thắng trong ngày khai mạc còn có các tay vợt đáng chú ý khác như Novak Djokovic (Serbia, 1), Milos Raonic (Canada, 5), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9), Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 31)…

Một bất ngờ nhỏ trong ngày thi đấu này chính là thất bại của hạt giống số 21 Mikhail Youzhny (Nga) trước tay vợt trẻ 19 tuổi người Úc Nick Kyrgios (hạng 60 thế giới) với tỷ số 1-3 (5/7, 6/7, 6/2, 6/7).


Halep phải lội ngược dòng mới có thể đi tiếp - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) cũng có trận ra quân khá vất vả trước tay vợt của nước chủ nhà được đặc cách tham gia giải là Danielle Collins (hạng 583 thế giới).

Halep đã nhập cuộc thiếu tự tin và để cho Collins giành được chiến thắng 7/6 trong ván thứ nhất. Khi trở lại với chính mình, Halep đã có cuộc lội ngược dòng thành công bằng 2 ván thắng dễ dàng 6/1 và 6/2.

Trong khi đó, hạt giống số 5 Maria Sharapova (Nga) lại dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đánh bại người đồng hương Maria Kirilenko (hạng 113 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0).

Một số tay vợt khác được xếp hạng hạt giống như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), Jelena Jankovic (Serbia, 9), Andrea Petkovic (Đức, 18) hay Venus Williams (19) cũng đều có được chiến thắng để vào vòng 2.

Rạng sáng mai (27.8, giờ VN), “tàu tốc hành” Roger Federer (2) sẽ có trận đấu ra quân gặp Marinko Matosevic (Úc, hạng 76 thế giới) và hạt giống số 1 của nữ Serena Williams gặp người đồng hương Taylor Townsend (hạng 103 thế giới) đều trên sân trung tâm Arthur Ashe.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.