Aguero và Jovetic cùng tỏa sáng, Man City đè bẹp Liverpool tại Etihad

26/08/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của Jovetic và pha lập công của Aguero, Man City đã dễ dàng đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 tại sân Etihad trong khuôn khổ trận đấu muộn vòng 2 Premier League 2014-2015.

(TNO) Với cú đúp của Jovetic và pha lập công của Aguero, Man City đã dễ dàng đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 tại sân Etihad trong khuôn khổ trận đấu muộn vòng 2 Premier League 2014-2015.

>> Đương kim vô địch Premier League Man City khởi đầu như ý
>> Liverpool, Man City có thể ở 'bảng tử thần' tại Champions League mùa tới
>> Liverpool được thưởng nhiều hơn Man City

 
Một pha tranh chấp quyết liệt của Sturridge (áo đỏ) và hàng thủ Man City - Ảnh: Reuters

Cả Man City và Liverpool đều vừa trải qua một mùa hè nhiều biến động. Nếu như Man City dính vào lệnh trừng phạt của UEFA vì vi phạm luật công bằng tài chính và phải hạn chế chi tiêu cho chuyển nhượng, thì ngược lại, HLV Brendan Rodgers đã mua đến 9 tân binh để khỏa lấp vào chỗ trống ngôi sao Luis Suarez ra đi.

Bước vào trận đấu, Manchester City chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình khi Pablo Zabaleta trở lại đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers cũng trao cơ hội ra sân cho tân binh Alberto Moreno của Liverpool, và ngoài ra ông cũng xếp Joe Allen chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì Lucas Leiva như ở trận trước.

Liverpool đã khởi đầu khá tốt tại Etihad. Thậm chí nhờ vào một sơ đồ thiên về tấn công, họ đã tạo ra một thế trận khá cân bằng với chủ nhà (cầm bóng 53% trong hiệp 1). Nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã phá hỏng tất cả.

 
Jovetic ghi bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh thế trận đang khá giằng co, Liverpool đã bất ngờ bị thủng lưới sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Dejan Lovren có một pha phá bóng bằng đầu khá cẩu thả và trong khi Alberto Moreno không kịp xử lý, Jovetic đã xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để tung ra cú sút hạ gục thủ môn Simon Mignolet (phút 41).

Đầu hiệp 2, Liverpool đã đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Sturridge.


Jovetic mừng hoàn tất cú đúp - Ảnh: Reuters

Chỉ 5 phút sau (phút 55), Man City đã có bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp hết sức khéo léo. Jovetic phát động tấn công và đánh gót đưa bóng lại cho Samir Nasri, trước khi tiền vệ người Pháp tung ra pha kiến tạo để Jovetic lập công.


Sergio Aguero chỉ mất 20 giây để có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Phút 69, Sergio Aguero được tung vào sân và tiền đạo người Argentina chỉ mất đúng 20 giây để nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ một pha phát bóng từ sân nhà, Jesus Navas đã tung ra một đường chọc khe chuẩn xác để Aguero băng xuống dứt điểm lạnh lùng đánh bại Mignolet.


Rickie Lambert (áo đỏ, bìa trái) đem về cho Liverpool bàn thắng danh dự - Ảnh: Reuters

Trong những phút cuối trận, hàng thủ Man City tỏ ra lơi là, và Liverpool đã có bàn rút ngắn tỷ số khi Zabaleta đưa bóng vào lưới nhà dưới sức ép của Rickie Lambert. Tuy vậy, đội chủ nhà đã bảo vệ được tỷ số 3-1 và giành trọn 3 điểm quan trọng trước đội quân của HLV Brendan Rodgers.

Stefan Jovetic đã có một trận đấu xuất sắc với 2 bàn thắng ghi được chỉ sau 3 cú dứt điểm về phía khung thành Liverpool. Những pha chạy chỗ thông minh cùng khả năng phán đoán tình huống rất tốt của anh đã khiến cho hàng thủ của Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernando, Yaya Toure; Nasri, Jovetic (Fernandinho, 80'), Silva (Navas, 65'); Dzeko (Aguero, 68').

Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Henderson, Allen (Can, 75'); Coutinho (Markovic, 60’), Sturridge, Sterling (Lambert, 79').

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.