Thái Lan có cầu thủ đầu tiên chơi bóng ở La Liga

25/08/2014 16:09 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Teerasil Dangda đã trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên được ra sân thi đấu ở giải La Liga khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận hòa 1-1 của Almeria trước Espanyol vào hôm qua (24.8).

(TNO) Tiền đạo Teerasil Dangda đã trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên được ra sân thi đấu ở giải La Liga khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận hòa 1-1 của Almeria trước Espanyol vào hôm qua (24.8).

>> Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga
>> Sao đổ dồn về La Liga và Premier League
>> Sir Alex Ferguson sang Thái Lan truyền bí quyết huấn luyện

Thái Lan có cầu thủ đầu tiên chơi bóng ở La Liga
Dangda (phải) là trong những trụ cột của tuyển Thái Lan - Ảnh: AFP

Năm nay 26 tuổi, Teerasil Dangda khoác áo Almeria theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Đội bóng đang sở hữu cầu thủ này là Muangthong United tại giải vô địch quốc gia Thái Lan. Được biết, Dangda được tung vào sân ở phút 66 để thay cho Fernando Soriano, tác giả bàn mở tỷ số của Almeria.

Sau trận đấu, Dangda thậm chí còn không tin vào những gì đã diễn ra. "Chỉ với chuyện được có tên trên hàng ghế dự bị đã khiến tôi thấy vui rồi. Và khi được vào sân, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cảm giác của bản thân rất khó tả. Trước đây, tôi chỉ có thể xem các trận đấu của giải hàng đầu Tây Ban Nha qua màn hình TV", truyền thông Thái Lan dẫn lời Dangda vào hôm nay (25.8).

Trong sự nghiệp, Dangda từng được Atletico Madrid mời thử việc hồi năm ngoái. Song, anh đã không được thi đấu trong đội hình 1. Trước đó, cầu thủ này sang Manchester City thử việc vào năm 2007, thời điểm câu lạc bộ được sở hữu bởi cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Tuy nhiên, đó là lúc Dangda không có giấy phép hành nghề. Cầu thủ này sau đó được cho Grasshopper mượn.

Theo Guardian, việc có trận đầu tiên chơi bóng tại La Liga hứa hẹn mở ra một tương lai xán lạn hơn cho Dangda. Dù vậy, chân sút 26 tuổi khẳng định hãy còn quá sớm để kết luận Almeria có thể tiếp tục trọng dụng và đi xa hơn là ký hợp đồng chính thức.

"Mới chỉ có 1 trận đấu và chưa thể nói trước điều gì. Hãy cùng chờ đợi mọi thứ sẽ ra sao. Tôi còn phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn nếu muốn được ra sân thường xuyên", Dangda nói.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Dangda không phải cái tên xa lạ. Hồi năm 2008, cầu thủ này đã ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại giải T&T Cup và AFF Suzuki Cup trên sân Mỹ Đình. Trong màu áo tuyển Thái Lan, Dangda ghi được 29 bàn sau 60 trận.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.