Đương kim vô địch V-League không 'tái hôn' với Huỳnh Kesley

25/08/2014 18:53 GMT+7

(TNO) Sau nhiều năm gắn bó, CLB Bình Dương và tiền đạo 33 tuổi Huỳnh Kesley đã chính thức nói lời chia tay.

(TNO) Sau nhiều năm gắn bó, CLB Bình Dương và tiền đạo 33 tuổi Huỳnh Kesley đã chính thức nói lời chia tay.

>> Huỳnh Kesley sẽ kiện XTSG lên FIFA
>> Những điều chưa biết về Huỳnh Kesley Alves
>> Huỳnh Kesley đoạt Chiếc giày vàng VN 2009

 
Huỳnh Kesley trong ngày ăn mừng B.Bình Dương đoạt chức vô địch V-League 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi mùa giải 2014 khép lại, Ban huấn luyện (BHL) CLB Bình Dương (BD) đã lên danh sách những cầu thủ sẽ được giữ lại mùa sau và Kesley nằm trong thành phần nhân sự được thanh lý hợp đồng.

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao BD cho biết: “Huỳnh Kesley là cầu thủ đã từng có nhiều đóng góp cho BD. Ngoại trừ thời gian gián đoạn chơi cho Sài Gòn Xuân Thành, cầu thủ nhập tịch này cống hiến cho BD trong cả 2 lần vô địch V-League mùa 2007, 2008 và năm 2014 cũng có đóng góp nhất định.

Về đạo đức, Huỳnh Kesley thực sự là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp khi luôn biểu hiện tác phong mẫu mực, sinh hoạt và tập luyện rất điều độ.

VPF chưa chuyển tiền thưởng vô địch

Mùa bóng vừa qua, BD bội thu với hơn 20 tỉ đồng tiền thưởng. Với các khoản thưởng của CLB, BD đã tiền hành chia cho các cầu thủ. Còn khoản tiền 4 tỉ đồng cho chức vô địch V-League và 500 triệu cho đội á quân Cúp quốc gia, BD đang đợi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF chuyển khoản.

Tuy nhiên, Huỳnh Kesley đã bắt đầu có sự giảm sút thể lực, không đảm bảo được 90 phút thi đấu với cường độ cao của một trận đấu. Đối với một đội bóng trung bình khá thì Huỳnh Kesley có thể vẫn phù hợp, nhưng BD đang tiến tới những mục tiêu cao hơn nên cần nhân tố có sức mạnh.

Do đã hết hạn hợp đồng nên sau khi BHL đề xuất, chúng tôi đã đồng ý thanh lý hợp đồng với Huỳnh Kesley. Chúng tôi chưa rõ, Kesley sẽ đầu quân cho đội nào khác vì mùa giải mới còn lâu mới khởi tranh. Cầu thủ này đã cùng gia đình trở lại Brazil nghỉ phép”.

Hai cầu thủ khác là Huỳnh Phú và Marcelo cũng không được tái ký hợp đồng. Riêng hậu vệ Nguyễn Thành Trung bị thanh lý trước thời hạn do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Chưa có ý định chi 10 tỉ mua Công Vinh

Ông Chóng khẳng định: “Chúng tôi chưa tính tới những hợp đồng bom tấn như trên một số báo chí. Chính BD cũng khá ngạc nhiên trước thông tin là BD sẽ chi 10 tỉ để mua Công Vinh.

Nói thật là giá cầu thủ không niêm yết công khai nhưng trong giới, có một quy định ngầm hiểu là với 1 cầu thủ nội chất lượng mức độ khá, tiền lót tay vào khoảng 1,5 tỉ đồng/mùa. Rồi hạ dần là 1 tỉ đồng/mùa và bình thường thì cầu thủ có giá 500 triệu - 600 triệu đồng/mùa.

BD sẽ giữ lại khoảng 80-90% số cầu thủ cho mùa giải 2015 và ngân sách mùa tới cũng không cao hơn mùa 2013-2014 với con số từ 40-50 tỉ đồng.

Giám đốc kỷ thuật Lê Thụy Hải, HLV Nguyễn Thanh Sơn và lãnh đạo công ty cũng phải có sự tính toán chặt chẽ về nhân sự mùa tới. Chúng tôi đang chờ VFF, VPF chốt lại số lượng cầu thủ nhập tịch, ngoại binh cho mỗi CLB ở mùa 2015 rồi mới đưa ra những quyết định tiếp theo.

Nhưng trước mắt, những cầu thủ đã được CLB thương thảo, đàm phán lại từ đầu để ký tiếp do đã hết hạn hợp đồng gồm có Anh Đức - Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Minh Đức. Tôi không thể tiết lộ cụ thể số tiền lót tay nhưng như vừa nói ở trên, cầu thủ nội khá cũng chỉ 1,5 tỉ đồng/mùa”.

Bình Dương muốn sở hữu suất dự Champions League châu Á

Hiện tại, Việt Nam đang được Liên đoán bóng đá châu Á xem xét các điều kiện để trao cơ hội vào thẳng Champions League châu Á 2015 hoặc phải đá play-off.

Đương kim vô địch V-League 2014 BD đang phấn đấu để được sở hữu suất dự đấu trường này.

“AFC đang xếp Việt Nam sau các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Thái Lan, và trên Indonesia, Malaysia. Sắp tới AFC sẽ cử đại diện sang khảo sát tình hình sân bãi và nếu BD chuẩn bị tốt các điều kiện thì cơ hội dự Champions League châu Á là rất cao”, ông Chóng cho hay.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.