Đội bóng làng tại La Liga

26/08/2014 03:00 GMT+7

CLB SD Eibar ở xứ Basque, Tây Ban Nha đang viết tiếp câu chuyện cổ tích thần tiên của mình, khi vừa có chiến thắng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại

CLB SD Eibar ở xứ Basque, Tây Ban Nha đang viết tiếp câu chuyện cổ tích thần tiên của mình, khi vừa có chiến thắng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại La Liga.

 
Niềm vui của các cầu thủ Eibar sau trận thắng lịch sử của CLB tại La Liga - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, Eibar (chỉ là một thị trấn nhỏ với 27.000 dân, lần đầu tiên trong lịch sử lên chơi La Liga) đã đánh bại Real Sociedad 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Javi Lara ghi cuối hiệp 1, mang lại niềm vui vô hạn cho khoảng 5.000 khán giả trên sân nhà Ipurua. Có được niềm vui này, ít ai biết rằng chỉ khoảng hơn 2 tuần trước, Ban lãnh đạo CLB Eibar đã phải chạy đôn chạy đáo xoay xở đủ cách nhằm kiếm thêm 1,7 triệu euro để có đủ 2,1 triệu euro trước ngày 6.8, đáp ứng quy định về mức vốn của một CLB cần phải có để được tham dự giải La Liga. Nếu không, Eibar sẽ bị đánh rớt xuống hạng 3.

Một chiến dịch được gọi là “Giải cứu Eibar” được Chủ tịch CLB, ông Alex Aranzabal khởi xướng bắt đầu bằng việc phát hành cổ phiếu kêu gọi sự đóng góp từ giới CĐV, cũng như các cựu cầu thủ nổi tiếng của CLB này như Xabi Alonso hay David Silva. Ngoài ra, còn có rất nhiều CĐV từ khắp nơi trên thế giới do yêu thích những đội bóng nhỏ như Eibar, đã bỏ tiền ra mua cổ phiếu ủng hộ. Tổng cộng, có khoảng 36% cổ phần của Eibar được bán với mệnh giá 50 euro mỗi cổ phần và mỗi cá nhân chỉ được quyền mua không quá 100.000 euro, giúp CLB này kiếm được số tiền để đủ tư cách đá tại La Liga.

Đây là một sự đặc biệt nữa cho CLB này khi Eibar giờ đây thuộc sở hữu của những cổ đông đến từ 50 quốc gia khác nhau khắp thế giới. Trong đó, nhiều nhất từ Tây Ban Nha, rồi đến Anh, Đức, Pháp, Mexico, Colombia và cả ở Nhật Bản, Trung Quốc. Theo Chủ tịch CLB Aranzabal thì việc Eibar có nhiều cổ đông như vậy là thuận lợi, vì đội bóng không bị ai thao túng. Hơn nữa, nếu mùa này trụ hạng thành công thì CLB Eibar cũng sẽ có điều kiện thuận lợi để quyên góp kiếm thêm tiền nhằm nâng cấp sân vận động của mình lên 15.000 chỗ ngồi như quy định.

Barca gặp điềm may ngày ra quân khi đánh bại Elche 3-0 với cú đúp của Lionel Messi và tiền đạo 18 tuổi Munir El Haddadi, dù phải chơi thiếu người trong hiệp 2 do Javier Mascherano bị phạt thẻ đỏ. (T.Nguyên)

Giang Lao

>> Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha
>> Ronaldo sẵn sàng ra sân ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> Xavi chia tay tuyển Tây Ban Nha
>> Sergio Ramos thành em chồng của hoa hậu Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.