U.19 Việt Nam rất cần một tiền vệ đánh chặn

24/08/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Hàng tiền vệ không hỗ trợ tốt cho tuyến dưới khiến cho U.19 Việt Nam luôn phạm sai lầm khi đối phương gây sức ép.

(TNO) Hàng tiền vệ không hỗ trợ tốt cho tuyến dưới khiến cho U.19 Việt Nam luôn phạm sai lầm khi đối phương gây sức ép.

>> U.19 Việt Nam bổ sung Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014
>> Công Phượng - Người không phổi của U.19 Việt Nam
>> HLV Guillaume: U.19 Việt Nam không thắng vì nhiều sai lầm cá nhân

U.19 Việt Nam rất cần một tiền vệ đánh chặn
Tuấn Anh (trái) chưa hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự - Ảnh: Quang Huy

Đá 7 trận trong vòng 13 ngày, trước đó U.19 Việt Nam chỉ tập trung một ngày rồi lên đường sang Brunei, thì việc họ thua sút Myanmar về thể lực là điều dễ hiểu.

Trong bóng đá việc sa sút thể lực luôn đồng hành với những sai lầm cá nhân. Vì Sa sút thể lực khiến Tuấn Anh không thể đảm đương tốt khu vực giữa sân, Văn Sơn không kịp lùi về để đối phương khai thác, Đông Triều, Tiến Dũng cũng đã làm tất cả nhưng Myanmar vẫn sút tung lưới U.19 Việt Nam đến 4 lần.

Tuy nhiên, cần phải thẳng thắng nhìn nhận, ngoài vấn đề thể lực, hàng thủ vẫn còn nhiều vấn đề mà HLV Guillaume Graechen phải điều chỉnh.

Đó là sự thiếu chắc chắn bởi tâm lý của thủ môn Văn Trường. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Tuấn Anh và Xuân Trương không tốt nên cặp trung vệ Triều - Dũng khó trở tay khi đối phương đánh thẳng trung lộ.

Ở hai biên, khả năng tấn công của Hồng Duy và Văn Sơn khỏi phải bàn, nhưng đôi khi vì quá ham dâng cao, nên U.19 Việt Nam bị hở sườn dẫn đến bàn thua thứ 2 và thứ 4 trong trận gặp Myanmar từ cánh của Văn Sơn.

Không phải đến tận trận chung kết mà U.19 Việt Nam mới lộ tử huyệt của mình. Trước đó, từ vòng bảng, U.19 Việt Nam cũng để U.19 Malaysia và U.19 Brunei ghi những bàn thắng khá dễ dàng.

Hỏi HLV Guillaume Graechen về việc ông có cách nào cải thiện hàng thủ cũng như giúp cầu thủ tránh sai lầm cá nhân, vị HLV người Pháp nói: “Những sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua rất khó để điều chỉnh. Trước trận đấu, tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải tập trung để tránh sai sót, thế nhưng những sai lầm vẫn cứ diễn ra”.

Có thể thấy, HLV Guillaume Graechen vẫn chưa thể tìm ra cách tốt nhất để giúp U.19 Việt Nam có thể chơi phòng ngự tốt hơn. Bởi trong tay ông lúc này, không có cầu thủ nào có thể chơi được vị trí tiền vệ đánh chặn để hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết.

Trận gặp Brunei, khi dẫn 2-1, nếu như U.19 Việt Nam có một tiền vệ trụ tốt, hỗ trợ phòng ngự, hạn chế tầm hoạt động của Adi Said (10 – Brunei) thì không thể nào bị đối phương chia điểm.

Chuẩn bị cho Giải U.19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội, HLV Guillaume gọi bổ sung Minh Vương và một trung vệ, nên U.19 Việt Nam vẫn thiếu một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa, vì thế vẫn rất lo ngại bởi hàng phòng ngự U.19 Việt Nam quá mong manh.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.