HLV U.19 Việt Nam muốn vô địch giải Đông Nam Á tại Hà Nội

24/08/2014 21:33 GMT+7

(TNO) Bất chấp chuyến bay dài, HLV Guillaume Graechen đã có cuộc trao đổi khá chi tiết với Thanh Niên Online về tình hình của đội U.19 Việt Nam cũng như tham vọng giành ngôi vô địch giải Đông Nam Á sắp tới để 'tạ lỗi người hâm mộ', như lời ông nói.

(TNO) Bất chấp chuyến bay dài, HLV Guillaume Graechen đã có cuộc trao đổi khá chi tiết với Thanh Niên Online về tình hình của đội U.19 Việt Nam cũng như tham vọng giành ngôi vô địch giải Đông Nam Á sắp tới để 'tạ lỗi người hâm mộ', như lời ông nói.

>> U.19 Việt Nam rất cần một tiền vệ đánh chặn
>> U.19 Việt Nam bổ sung Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014
>> Công Phượng - Người không phổi của U.19 Việt Nam

HLV Guillaume dẫn đầu đoàn U.19 VN trở về từ Brunei
HLV Guillaume dẫn đầu đoàn U.19 VN trở về từ Brunei - Ảnh: Độc Lập  

Xin chào, ông đánh giá thế nào về tình trạng thể lực của U.19 Việt Nam?

HLV Guillaunme Graechen: Các em đều đang trong tình trạng thể lực tốt. Ngày mai đội sẽ về lại Gia Lai và tập nhẹ tại đấy để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á tại Hà Nội vào đầu tháng 9. Tôi hy vọng U.19 Việt Nam sẽ vô địch trên sân nhà ở giải đấu này.

Chấn thương của Quang Hải không quá nghiêm trọng, nhưng do tôi không muốn mạo hiểm nên không để em chơi trong trận chung kết. Hải sẽ có thể tập luyện ngay vào vài ngày tới.

Ông đánh giá các đối thủ tại giải Đông Nam Á sắp tới?

HLV Guillaunme Graechen: Các đối thủ Nhật Bản và Úc đều rất mạnh trong khi những đội ở bảng bên kia chúng ta đều đã chứng kiến ở giải đấu vừa qua tại Brunei. Chắc chắn sẽ có nhiều trận đấu hay và hấp dẫn.

Công Phượng khá tươi tỉnh sau chuyến bay
Công Phượng khá tươi tỉnh sau chuyến bay - Ảnh: Độc Lập 

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, tôi mong muốn nhận có sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả để làm động lực cho cả đội.

Mục tiêu của U.19 Việt Nam sẽ là cố gắng đi đến trận bán kết và có thể là chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức nhằm giành được chức vô địch để giúp người hâm mộ quên đi thất bại trong trận chung kết vừa rồi.

Ở mùa giải tới, các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ thi đấu tại V-League, liệu các em có đủ sức?

HLV Guillaunme Graechen: Tôi cũng như mọi người chỉ biết tin này thông qua báo chí. Tôi nghĩ các em đủ khả năng thi đấu V-League nhờ nền tảng kỹ thuật tốt. Cái còn thiếu là sức mạnh nhưng sẽ được rèn giũa và có được theo thời gian.

Cả đội tranh thủ chụp một tấm "điểm danh" sau khi rời khu vực an ninh
Cả đội tranh thủ chụp một tấm "điểm danh" sau khi rời khu vực an ninh - Ảnh: Độc Lập 

Tại giải đấu sắp tới, chúng ta sẽ gặp các đối thủ rất mạnh về không chiến như Úc và Nhật Bản, nhưng có vẻ các tình huống cố định đang là điểm yếu của U.19 Việt Nam?

HLV Guillaunme Graechen: Chúng tôi sẽ làm việc kỹ về chuyện này. Đây không chỉ là vấn đề về thể hình mà còn ở sự tập trung và trách nhiệm của từng cá nhân.

Thật không may mắn khi chúng tôi tập 40 phút về tình huống cố định thì ngày hôm sau đội lại để thua 3 bàn thua từ bóng chết. Thật không may mắn bởi trong ngày chúng tôi không mong đợi thì các em chơi rất tập trung.

Thời gian không còn nhiều, theo ông, U.19 Việt Nam có kịp hoàn thiện để sẵn sàng cho VCK châu Á, đặc biệt là về sức mạnh, tốc độ?

U.19 VN chụp lưu niệm chung cùng người hâm mộ
U.19 VN chụp lưu niệm chung cùng người hâm mộ - Ảnh: Độc Lập
 

HLV Guillaunme Graechen: Tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện những vấn đề này. Chúng đều là những yếu tố hoàn toàn có khả năng cải thiện.

Điều khó nhất là lối chơi, sức mạnh tập thể, phong cách thi đấu kỹ thuật của mình. Đấy là những cái cần rất nhiều thời igan hoàn thiện đã làm. Thời gian tới chúng tôi sẽ đi sâu vào các vấn đề chi tiết trên.

Ông kỳ vọng gì về những tân binh sẽ bổ sung cho giải Đông Nam Á sắp tới?

HLV Guillaunme Graechen: Họ đều là những cầu thủ cũ. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào họ. Họ đã chứng minh hoàn toàn có thể đánh bại những đối thủ lớn hơn và có khả năng vượt qua sức ép.

Những cầu thủ như Minh Vương tôi đã biết từ rất lâu, 6-7 năm rồi và hoàn toàn tin tưởng ở họ. Họ sẽ mang đến thêm nhiều sự bổ sung tốt cho đội bóng, cho nhiều giải pháp trong trường hợp người hiện tại bị chấn thương.

Tinh thần toàn đội rất tốt

Bất chấp chuyến bay hao tổn thời gian, sau khi bước chân ra khỏi khu vực kiểm soát hành lý, chứng kiến các cổ động viên với áo đỏ sao vàng đứng chờ khuôn mặt của HLV Guillaume Graechen và cả đội U.19 Việt Nam bừng sáng.

Bất chấp mật độ thi đấu khủng khiếp lên đến 7 trận trong 13 ngày, tinh thần và thể lực của U.19 Việt Nam đều khá tốt, ít nhất không mệt mỏi như lần trở về từ chuyến tập huấn tại châu Âu.

Có thể thấy, dù vẫn còn tiếc nuối sau thất bại trước Myanmar trong trận chung kết, nhưng những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... đều tươi tỉnh, không hề nặng nề dủ dột.

Nhân khi thày “Giôm” đang bận trả lời báo chí, cả đội U.19 Việt Nam rất nhiệt tình chụp hình lưu nhiệm cùng các fan hâm mộ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.