PSG lại bị đối thủ yếu cầm chân

23/08/2014 05:59 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thi đấu nhạt nhòa trong đoạn khởi đầu mùa giải khi bị đối thủ yếu hơn là Evian cầm chân 0-0 ở một trận đấu tẻ nhạt thuộc vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.8, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thi đấu nhạt nhòa trong đoạn khởi đầu mùa giải khi bị đối thủ yếu hơn là Evian cầm chân 0-0 ở một trận đấu tẻ nhạt thuộc vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.8, giờ VN).

>> Ibra lại nổ súng, PSG thắng ngược trên sân Napoli
>> PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1
>> PSG rút khỏi thương vụ mua Di Maria

PSG lại bị đối thủ yếu cầm chân-1
Cavani (trái) vẫn nhạt nhòa trên hàng công PSG - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Parc des Sports với tràn trề hy vọng giành trọn 3 điểm trước Evian đang khủng hoảng sau 2 thất bại thảm hại (thua Caen 0-3 và thua Rennes 2-6). Tuy nhiên, “nhà giàu” PSG một lần nữa bộc lộ điểm yếu về việc lối chơi quá phụ thuộc vào chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic, người không thể ra sân do chấn thương.

Trước tình thế thiếu vắng đội trưởng tuyển Thụy Điển, HLV Laurent Blanc dường như đã có chút sai lầm khi đẩy tiền vệ Pastore lên cao đá thay vai trò của Ibrahimovic, trong khi Lavezzi và Thiago Motta ngồi dự bị.

Với đội hình trên, tiền đạo Edinson Cavani và tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye trở thành niềm kỳ vọng của đội bóng đến từ thủ đô Paris. Thế nhưng, ngoài thói quen chiếm giữ phần lớn thời gian cầm bóng (PSG có 69% thời gian cầm bóng), đội quân của Blanc gần như bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jesper Hansen.

Trong suốt trận đấu, PSG chỉ có 3 cú sút trúng đích, trong khi Cavani cho thấy anh vẫn chưa xứng với “đồng tiền bát gạo” mà các ông chủ Qatar chi ra để mua về từ Napoli.

PSG lại bị đối thủ yếu cầm chân-2
HLV Blanc vẫn còn nhiều việc phải làm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, vắng mặt Motta ở tuyến giữa, Cabaye tỏ ra kiệt quệ khi phải một mình chống lại hàng tiền vệ hừng hực khí thế của chủ nhà. Cựu tiền vệ của Newcastle thậm chí suýt nữa khiến PSG phải trả giá do nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 62 sau tình huống phạm lỗi với Fabien Camus (CLB Evian).

May thay, nhà vô địch Ligue 1 thoát hiểm nhờ sự xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu với một pha cứu bóng xuất thần trước cú dứt điểm của Nicolas Benezet ở phút bù giờ. Đó cũng là điểm sáng lớn nhất của PSG tại Parc des Sports.

Dù vẫn bất bại ở mùa này, nhưng với 2 trận hòa sau 3 vòng đấu trước các đối thủ yếu như Reims và Evian, HLV Blanc có lý do để lo lắng trong cuộc đối đầu với Saint-Etienne cuối tuần tới khi Ibrahimovic gần như sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Ngược lại, với trận hòa bất ngờ trước nhà vô địch, đội quân Evian của HLV Pascal Dupraz chắc chắn được tiếp thêm sức mạnh tinh thần trong cuộc chiến trụ hạng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.