Thủ môn Hồng Sơn không đá AFC Cup vì sợ... đi máy bay

22/08/2014 16:36 GMT+7

(TNO) Do mắc chứng 'sợ đi máy bay' nên thủ môn Dương Hồng Sơn đã không thể cùng CLB Hà Nội T&T di chuyển sang Lebanon thi đấu trận lượt về với CLB Ebril (Iraq) vào ngày 26.8.

(TNO) Do mắc chứng 'sợ đi máy bay' nên thủ môn Dương Hồng Sơn đã không thể cùng CLB Hà Nội T&T di chuyển sang Lebanon thi đấu trận lượt về với CLB Ebril (Iraq) vào ngày 26.8.

>> Thủ môn Dương Hồng Sơn đột ngột bị điếc
>> “Nghi án” Dương Hồng Sơn
>> Dương Hồng Sơn vào top 10 thủ môn châu Á

 
Thủ môn Dương Hồng Sơn không đến Lebanon vì sợ đi máy bay - Ảnh: Khả Hòa

Mặc dù ngày 26.8, trận đấu nói trên mới diễn ra nhưng 16 giờ chiều 22.8, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã “khăn gói quả mướp” lên đường.

Và điểm đến không phải Iraq mà là Lebanon do đất nước của CLB Ebril đang khủng hoảng chính trị nên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) buộc phải dời trận đấu đến sân trung lập.

Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội nói: “Hà Nội T&T sang sớm 4 ngày để cầu thủ có thời gian hồi phục và thích nghi với múi giờ. Theo quy định của AFC, đội chủ nhà chỉ phải lo ăn ở cho đội khách 2 ngày trước trận nên đến sớm ngày nào, chúng tôi phải tự chi thêm tiền ngày đó.

Nhưng kể cả có tốn kém hơn, Hà Nội T&T cũng không nề hà. Theo thông báo từ AFC, mọi vấn đề về khách sạn, an ninh an toàn tại địa điểm trung lập rất tốt, nhưng sang đến đó mới biết được.

Chúng tôi cũng đã chọn đường bay thuận tiện nhất cho đội bóng, di chuyển trong gần một ngày, xuất phát từ Hà Nội - Thái Lan - Doha (Qatar) - Lebanon bằng hãng hàng không Qatar Airlines. Nhân sự chỉ thiếu hậu vệ Quốc Long do dính hai thẻ và thủ môn Dương Hồng Sơn vì sợ độ cao”.

Ông Hội tỏ ra rất xót cầu thủ của mình: “Nhìn Sơn cao khỏe thế nhưng lại mắc chứng sợ đi máy bay, sợ độ cao, y hệt trường hợp của cựu danh thủ người Hà Lan Denis Bergkamp trước đây.

Chúng tôi rất thông cảm cho Sơn nên đã đồng ý “cất” Sơn ở nhà. Những trận đấu ở V-League, Sơn bắt buộc phải đi máy bay cùng đội nhưng khi máy bay cất cánh, cậu ta đã rất hoảng. Thi đấu tại Nghệ An, Sơn cũng xin di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô.

Thay thế Sơn sẽ là thủ môn trẻ Nguyễn Văn Công - cũng có chất lượng chuyên môn tương đối khá, tuy kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa dày dạn bằng đàn anh.

Lượt đi, Hà Nội T&T đã thua với tỷ số 0-1 trên sân nhà và dĩ nhiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở lượt về vì trên thực tế Ebril rất mạnh. Dù sao họ vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường AFC Cup và từng đoạt ngôi á quân năm 2012. Nếu muốn đảo ngược tình thế, Hà Nội T&T phải nỗ lực 200% sức lực. Chúng tôi vẫn quyết tâm giành kết quả tốt nhất”.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra rất tiếc nuối với thất bại sít sao trước Ebril cách đây ít ngày: “Chúng tôi đã tạo ra thế trận tốt nhưng sai lầm của thủ môn Hồng Sơn đã khiến Hà Nội T&T phải trả giá bằng bàn thua duy nhất.

Đánh mất ưu thế nhưng không đồng nghĩa, Hà Nội T& đã mất hết cơ hội lọt vào bán kết. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng và ghi được nhiều số bàn thắng trên sân khách”.

3 cầu thủ Hà Nội T&T vắng mặt vài ngày ở tuyển Việt Nam

Đội tuyển VN đã tái tập trung vào ngày hôm qua 22.8 và so với lần hội quân đầu tiên hồi tháng 7, HLV Miura đã bổ sung 3 cầu thủ gồm hậu vệ Trần Đình Hoàng (SLNA), hậu vệ Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa) và đương kim Quả bóng vàng - tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng).

Do bận thi đấu lượt về tứ kết AFC Cup với CLB Ebril tại Lebanon nên 3 cầu thủ khoác áo Hà Nội T&T xin phép vắng mặt đến ngày 29.8 là Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển.

Theo dự kiến, đội sẽ gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 3.9 nhưng kế hoạch này đã bị phá sản do phía bạn không bố trí được nhân sự. VFF đã nhanh chóng lấp chỗ trống bằng đội tuyển Hồng Kông, Trung Quốc - đối thủ mà tuyển VN đã từng thua tại vòng loại Asian Cup vào năm ngoái.

Trận đấu giữa đôi bên sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) ngày 6.9. Trước đó, đội sẽ đá tập với tuyển Olympic vào ngày 2.9 và đấu giao hữu với tuyển Pakistan vào ngày 4.9 đều trên sân Hàng Đẫy.

Ninh Bình sang Hồng Kông chỉ 16 cầu thủ

Cánh cửa đi tiếp của CLB Ninh Bình tại AFC Cup cũng đang dần khép lại bởi đã thua 2- 4 ở lượt đi trước CLB Kitchee (Hồng Kông - Trung Quốc).

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay: “Chúng tôi vẫn thiếu hụt nhân sự trầm trọng và ngày 24.8, sẽ bay sang Hồng Kông với 16 cầu thủ, trong đó có Văn Quyến. Cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta đang chờ mổ vì đứt dây chằng chéo nên không thể thi đấu.

Cầu thủ ngoại thực sự có chất lượng chỉ có Sim Woon Sub, còn số ngoại binh đi mượn thì chán quá. Chính số cầu thủ ngoại đi mượn này đã biếu không cho Kitchee hai bàn thắng đầu tại lượt đi.

Tôi cảm thấy quá tiếc vì Kichee rõ ràng không phải là đối thủ mạnh nhưng Ninh Bình lại yếu quá. Thôi thì cứ hy vọng tình hình lượt về sẽ khác, khá khẩm hơn!”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.