HLV Simeone: Atletico không thể so với Real và Barcelona

22/08/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Trước thềm mùa giải mới tại La Liga, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cho biết mục tiêu của đội chỉ là vị trí thứ 3, sau Real Madrid và Barcelona.

B?u ch?n
Theo bạn, đội nào sẽ vô địch La Liga 2014-2015?

(TNO) Trước thềm mùa giải mới tại La Liga, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cho biết mục tiêu của đội chỉ là vị trí thứ 3, sau Real Madrid và Barcelona.

>> Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> HLV Simeone thách thức Real Madrid
>> Atletico Madrid mua tiền đạo tuyển Pháp

HLV Simeone: Atletico không thể so với Real và Barcelona
HLV Simeone đưa Atletico đến chức vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi - Ảnh: AFP

Trong mùa giải vừa qua, Atletico Madrid đã vượt qua Real và Barcelona để giành chức vô địch La Liga. Đó là lần đầu tiên đội bóng này đăng quang ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha sau 18 năm. Đó cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, La Liga có một nhà vô địch mà không phải là Real Madrid hay Barcelona.

Chính vì vậy, trước thềm mùa giải mới người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha hy vọng Atletico Madrid sẽ tiếp tục tạo ra những bất ngờ để La Liga thêm phần hấp dẫn.

Tuy nhiên, HLV Diego Simeone của đội chủ sân Vicente Calderon đã tỏ ra rất thận trọng khi nhận định về cuộc đua vô địch mùa giải tới.

"Tôi không thích lừa dối mọi người. Có một điều rất rõ ràng là Atletico không thể so sánh với Real hay Barcelona. Đối thủ của chúng tôi trong mùa giải tới là Sevilla, Valencia và Bilbao. Mục tiêu của Atletico chỉ là giành hạng 3 chung cuộc", nhà cầm quân người Argentina phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Ở mùa giải trước, Atletico với đội hình thua kém khá nhiều so với Real và Barcelona đã thi đấu rất ấn tượng. Họ không chỉ vô địch La Liga mà còn vào chung kết Champions League và Cúp Nhà vua.


Mario Mandzukic là tân binh đáng chú ý của Atletico - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong mùa hè này, một số cầu thủ đã ra đi, nổi bật là tiền đạo Diego Costa. HLV Simeone cũng đã mang về những tân binh để thay thế.

Có nhiều biến động trong đội hình nhưng lối chơi của Atletico không mấy thay đổi. Họ vẫn cho thấy sức mạnh của mình khi cầm hòa Real Madrid 1-1 trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.

"Chúng tôi có nhiều thay đổi, đặc biệt là ở hàng công. Đó là điều tất nhiên bởi Mandzukic, Jimenez, Griezmann khác Costa, Villa và Adrian. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ được một cấu trúc ổn định trong đội bóng. Đó là nền tảng của đội bóng.

Việc cần làm bây giờ là tìm cách để các cầu thủ mới thích nghi với cấu trúc vốn có của đội bóng. Điều này cần một chút thời gian và chúng ta phải kiên nhẫn", HLV Simeone nói tiếp.

Tính cho đến thời điểm này, Atletico Madrid đã bỏ ra khoảng 110 triệu euro để mua về 8 cầu thủ mới. Trong khi đó, Real Madrid chi hơn 130 triệu euro và có 3 tân binh còn 168 triệu euro là số tiền Barcelona bỏ ra để có 6 cầu thủ mới.


Suarez khiến Barcelona phải bỏ ra hơn 80 triệu euro - Ảnh: AFP

Chính vì vậy, HLV Simeone cho rằng Atletico Madrid không cùng đẳng cấp với 2 đại gia nói trên: "Chúng tôi không có khả năng bỏ ra 80 triệu euro chỉ để mua 1 cầu thủ. Chúng tôi đã mua tất cả cầu thủ mới với tổng giá trị trên 100 triệu euro.

Barcelona có Messi, Neymar và Suarez. Họ là 3 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Real Madrid cũng mua về Toni Kroos và James Rodriguez trong khi Gareth Bale ngày càng thi đấu tốt hơn. Họ đã mạnh hơn trước nhiều.

Tất nhiên là tôi muốn lặp lại những gĩ đã trải qua ở mùa giải trước. Tuy nhiên, thực tế là cúp vô địch không phải là thứ Atletico mà có thể giành được mỗi năm".

Vào rạng sáng mai (23.8, giờ VN), Atletico sẽ thi đấu lượt về trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid trên sân nhà Calderon. Sau đó, vào rạng sáng 26.8, đội bóng này làm khách trên sân Rayo Vallecano ở vòng 1 La Liga.

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga:

Ngày 24.8

0 giờ Malaga - Bilbao

2 giờ Sevilla - Valencia

2 giờ Granada - Deportivo

4 giờ Almeria - Espanyol

Ngày 25.8

0 giờ Elbar - Sociedad

2 giờ Celta Vigo - Getafe

2 giờ Barcelona - Elche

4 giờ Levante - Villarreal

Ngày 26.8

1 giờ Real Madrid - Cordoba

3 giờ Rayo Vallecano - Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.