U.19 Việt Nam làm gió đổi chiều

21/08/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Nếu như trước đây, mỗi lần đụng với Thái Lan ở mọi cấp độ đội tuyển Việt Nam thường lép vế, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Đội tuyển U.19 Việt Nam đã chứng minh điều đó.

(TNO) Nếu như trước đây, mỗi lần đụng với Thái Lan ở mọi cấp độ đội tuyển Việt Nam thường lép vế, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Đội tuyển U.19 Việt Nam đã chứng minh điều đó.

>> HLV U.19 Thái Lan chỉ đạo học trò chơi xấu U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam mừng sinh nhật Đông Triều
>> Hàng loạt cầu thủ U.19 Việt Nam dính chấn thương từ U.19 Thái Lan

Tiền đạo Công Phượng của U.19 Việt Nam
Công Phượng (phải) vượt trội về kỹ thuật so với cầu thủ Thái Lan

Thời thế hệ vàng bóng đá Việt Nam với những cá nhân kiệt xuất như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Đỗ Khải, Hoàng Bửu…, tuyển Việt Nam thường thất bại trước đội tuyển bóng đá Thái Lan.

Sau này, ở đấu trường SEA Games, Việt Nam luôn nhắm đến chiếc HCV môn bóng đá nam, đáng tiếc thay, mong muốn của VN lại luôn bị chặn đứng bởi người Thái.

Hễ đụng Thái Lan là thua đã gây nên tâm lý xấu cho cầu thủ Việt Nam. Đã không ít cầu thủ Việt bị trạng thái tâm lý trước mỗi trận đấu quan trọng với Thái Lan, đã khiến đội tuyển Việt Nam chơi không tốt.

Cũng chính vì chứng kiến đội tuyển Việt Nam thất bại ê chề trước Thái Lan đã thôi thúc ông Đoàn Nguyên Đức lập nên học viện HAGL Arsenal JMG.

Trong nhiều bài phát biểu của mình, bầu Đức luôn lặp đi lặp lại: “Nhiều trận thua Thái Lan khiến tôi rất ức, không hiểu sao cầu thủ mình cứ gặp Thái là sợ, là thua, vì thế tôi quyết phải xây dựng học viện để giúp bóng đá Việt Nam có được những cầu thủ tài năng”.

Và hôm 20.8, đội tuyển U.19 Việt Nam đã khiến người Thái phải hoảng sợ ngay cả khi chưa nhập cuộc. Chính Thái Lan đã dùng đủ mọi chiêu trò để gây ức chế cho U.19 VN khi hai đội tuyển ở chung tầng hai của khách sạn Grand City.

Tiền đạo Tuấn Tài của U.19 Việt Nam
Tuấn Tài (phải) cũng thi đấu rất chững chạc

Giữa trận đấu, lúc hai đội bước ra đường hâm, cầu thủ Thái Lan tự dưng gây hấn khi hích người vào vai Quang Hải để gây ức chế.

Xem lại trận đấu, có thể thấy chính tâm lý của kẻ yếu đã khiến Thái Lan chủ động đá xấu để hạn chế sự thua thiệt. Và chính họ cũng phải trả giá vì lối đá thiếu fair-play của mình.

Có thể U.19 Thái Lan không có được đội hình mạnh nhất như lời HLV trưởng Samson Pobprasert, nhưng có thể thấy các cầu thủ Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đều vượt hẳn cầu thủ Thái về kỹ thuật xử lý bóng.

Đội tuyển U.19 Việt Nam ở thời điểm này có thể chưa tiếp cận được tầm châu lục, nhưng cách chơi bóng đĩnh đạc trước Thái Lan cũng giúp bóng đá Việt Nam có niềm tin vào tương lai.

Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Tài, Quang Hải, Công Phượng… là tấm gương cho các cầu thủ nhí đang luyện tập ở các lò đào tạo bóng đá khắp cả nước phấn đấu noi theo.

Và đó cũng là nền tảng chắc chắn cho ngày mai của bóng đá Việt Nam.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.