Inter Milan đặt một chân vào vòng bảng Europa League

21/08/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Những bàn thắng của Mauro Icardi, Dodo và Danilo D’Ambrosio đã đem về chiến thắng 3-0 cho Inter Milan trước Stjarnan trong trận lượt đi vòng play-off Europa League diễn ra vào sáng nay (21.8, giờ VN).

(TNO) Những bàn thắng của Mauro Icardi, Dodo và Danilo D’Ambrosio đã đem về chiến thắng 3-0 cho Inter Milan trước Stjarnan trong trận lượt đi vòng play-off Europa League diễn ra vào sáng nay (21.8, giờ VN).

>> Tân binh Medel sẽ không đá play-off cùng Inter
>> Inter đạt được thỏa thuận mua tuyển thủ Chile Gary Medel
>> M.U hạ Inter bằng loạt sút luân lưu

Inter Milan đặt một chân vào vòng bảng Europa League-1
Inter Milan (áo đen) lấn lướt đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, HLV Stjarnan Runes Paul Sigmundsson khẳng định ông có thể gây khó cho Inter Milan nhờ “biết những điểm yếu” của đội bóng áo màu xanh đen.

Thực tế, Inter quả thật có những điểm yếu và Stjarnan cũng đã có những cơ hội. Nhưng cũng là thực tế như vị HLV trưởng đội bóng Iceland thừa nhận thì Inter chính là đội bóng mạnh nhất mà Stjarnan từng đối mặt.

Bất chấp Rodrigo Palacio ngồi ngoài vì chấn thương, Dodo đã gạt qua những triệu chứng của bệnh cúm để có tên trong đội hình xuất phát nơi Ruben Botta chơi trong vai trò hỗ trợ cho trung phong Icardi.

Trận đấu diễn ra vào 21 giờ (giờ địa phương) trong hoàn cảnh trời vẫn sáng tại Rekjavik, chỉ trong vòng 2 phút đầu Icardi đã có quả đánh đầu sạt xà ngang từ một quả phạt góc báo hiệu một ngày lao đột cực nhọc của đội chủ nhà.

Đến phút 24, Andrea Ranocchia ngỡ đã có thể ghi bàn sau pha đánh đầu từ quả phạt góc của Jonathan, tuy nhiên Olafur Karl Finsen đã kịp phá bóng ngay sát vạch vôi.

Inter Milan đặt một chân vào vòng bảng Europa League-2
Dodo ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của Inter Milan - Ảnh: AFP

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Inter rồi cũng cho ra quả ngọt. Phút 40, Dodo đi bóng và câu vào trong vòng cấm, bóng bật trúng người một hậu vệ trở thành đường chuyền rất đẹp để Icardi dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Chỉ 8 phút sau, từ quả treo bóng của Jonathan, đến lượt Dodo tạo dấu ấn cho riêng mình bằng pha đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Ý.

Stjarnan có một cơ hội để rút ngắn tỷ số ở phút 60 sau một sai lầm của Dodo. Tuy nhiên cú dứt điểm của Bjorgvinsson đã đưa bóng đi vọt xà.


Giành chiến thắng 3-0 trên sân khách, Inter đặt 1 chân vào vòng bảng Europa League - Ảnh: AFP

Sau đấy, đội chủ nhà quyết vùng lên bằng cách tung 2 tiền đạo vào sân để tìm bàn gỡ. Thực tế có thời điểm họ đã tiến sát mục tiêu ấy nếu Juan Jesus không có cú xoạc bóng kịp lúc để ngăn chặn cú dứt điểm của Rolf Toft, hay phản xạ tuyệt vời của Samir Handanovic sau cú dứt điểm của Olafur Karl Finsen.

Ngày thi đấu căng thẳng của Stjarnan khép lại bằng một bàn thua nữa ở phút 89 khi từ quả nhả về rất vừa tầm của Zdravko Kuzmanovic, D’Ambrosio tung ra một cú sút đại bác ở rìa vùng cấm không cho thủ thành Jonsson bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Với chiến thắng 3-0 này, cùng một trận lượt về trên sân nhà trước mặt, Inter Milan xem như hoàn tất sớm một nửa nhiệm vụ phải vượt qua vòng đấu play-off, gián tiếp khẳng định niềm tin tuyệt đối mà chủ tịch Thohir là hoàn toàn chính xác.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.