Đội Olympic Việt Nam tập nặng ngay ngày tập trung

21/08/2014 17:12 GMT+7

* Kết quả bốc thăm bóng đá nam tại ASIAD 17(TNO) Sáng nay (21.8), tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên dưới triều đại HLV Toshiya Miura chuẩn bị cho ASIAD sắp tới.

* Kết quả bốc thăm bóng đá nam tại ASIAD 17

(TNO) Sáng nay (21.8), tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên dưới triều đại HLV Toshiya Miura chuẩn bị cho ASIAD sắp tới.

>> HLV Miura trẻ hóa mạnh mẽ đội Olympic Việt Nam
>> Ông Miura cần người 'cộng cảm
>> Khi ông Miura đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014

Đội Olympic Việt Nam tập nặng ngày buổi đầu tiên
Đội Olympic Việt Nam bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho ASIAD - Ảnh: Đỗ Hải

Trong lần tập trung này xuất hiện nhiều cái tên mới lần đầu lên tuyển cùng số ít những cựu binh, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Mở đầu buổi tập như thường lệ, HLV Miura cho các học trò làm quen với trái bóng bằng các bài tập nhẹ sau màn chạy khởi động, nhưng ngay sau đó ông đã tăng cường độ với các bài tập đối kháng. Trong suốt buổi tập với các bài tập 4 đánh 6 và thi đấu đối kháng, ông yêu cầu các học trò chuyền bóng ít chạm và di chuyển không bóng với cường độ cao.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Miura cho biết ban huấn luyện thống nhất sau một vài buổi tập mới chọn ra ban cán sự vì ông chưa biết nhiều về các học trò của mình, đồng thời muốn xem các cầu thủ sẽ thể hiện mình ra sao.

Trả lời câu hỏi "Liệu việc đảm nhận trọng trách cầm quân cả ở đội tuyển quốc gia lẫn Olympic có đảm bảo được chuyên môn cho hai đội?", HLV Miura cho biết: "Tôi và lãnh đạo VFF đã có những tính toán ngay đầu để tránh việc chồng chéo. Lịch thi đấu AFF Cup và ASIAD cũng không quá gần nhau.

Đồng thời, sẽ có 2 ban huấn luyện phụ trách 2 đội tuyển riêng biệt và tôi phụ trách chuyên môn ở cả 2 đội, tôi tin tưởng vào các trợ lý của mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Một trong những cựu binh đáng chú ý lần này là tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân. Sau buổi tập đầu tiên, Quân cho biết: "Lần tập trung này với nhiều người đồng đội mới khiến trong buổi tập đầu tiên mọi người còn khá lạ lẫm trong lối chơi.

Sẽ chỉ có 22 người tham dự ASIAD vì thế tôi và các cầu thủ khác sẽ phải rất cố gắng hòa nhập cùng toàn đội cũng như hiểu được ý đồ chiến thuật của HLV trưởng trong thời gian ngắn để ghi tên mình vào danh sách chính thức".

Đánh giá về vị HLV người Nhật, Mạc Hồng Quân cũng nhận xét: "HLV Miura rất chuyên nghiệp, bằng chứng là việc tuân thủ giờ giấc và thái độ tập trung cao độ trong buổi tập, điều này khiến toàn đội cũng cố gắng hơn".

Theo kế hoạch, đội Oympic Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với đội tuyển quốc gia (vào ngày 2.9) và tuyển Pakistan (vào hai ngày 4 và 8.9). Đợt tập trung tại Hà Nội sẽ kết thúc vào ngày 10.9 trước khi lên đường tham dự ASIAD 17.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam tại ASIAD 17

Cũng trong sáng nay (21.8), dưới sự điều hành của phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Trưởng đoàn điều hành ASIAD 17, Uỷ viên Thường vụ AFC, Phó Chủ tịch Uỷ ban thi đấu AFC, môn bóng đá nam cũng đã tiến hành bốc thăm. Theo đó, đội Olympic Việt Nam ở bảng H cùng Iran và Kyrgyzstan.

Tham dự môn bóng đá nam có 29 đội tuyển, chia thành 8 bảng. Tại vòng bảng các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng nhất - nhì sẽ giành quyền vào vòng 1/16.

Nhật Duy

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.