90 phút, 180 phút & Bi kịch người rút chân

21/08/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Hôm 19.8 vừa rồi, bóng đá Việt Nam vừa diễn ra lễ tổng kết mùa giải (ở TP.HCM) vừa diễn ra trận lượt đi tứ kết AFC Cup (ở Ninh Bình), và có một điểm chung giữa hai sự kiện tưởng chẳng có gì liên quan đến nhau này: ông bầu Hoàng Mạnh Trường.

(TNO) Hôm 19.8 vừa rồi, bóng đá Việt Nam vừa diễn ra lễ tổng kết mùa giải (ở TP.HCM) vừa diễn ra trận lượt đi tứ kết AFC Cup (ở Ninh Bình), và có một điểm chung giữa hai sự kiện tưởng chẳng có gì liên quan đến nhau này: ông bầu Hoàng Mạnh Trường.

>> AFC Cup 2014: Văn Quyến chơi hay, V.Ninh Bình vẫn thảm bại
>> Ngày 25.8 xét xử các cầu thủ V.Ninh Bình dính cá độ ở AFC Cup 2014
>> AFC ban lệnh cấm thi đấu quốc tế đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình


Văn Quyến (trái) và Ninh Bình vừa có trận đấu cuối trên sân nhà - Ảnh: Minh Tú

Mặc dù Ninh Bình đã tuyên bố giải thể và đã rút chân khỏi V.League nhưng cái tên "Ninh Bình" cùng ông chủ của Ninh Bình, cựu bầu Hoàng Mạnh Trường vẫn được chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng nhiều người tham dự lễ tổng kết mùa giải nhắc đến.
 
Ông Dũng tiết lộ một thông tin quan trọng là ông đã phải mất 3 giờ (180 phút) để thuyết phục bầu Trường đưa vụ tiêu cực của cầu thủ Ninh Bình ra ánh sáng. Theo ông Dũng, nếu nhìn ở góc độ Ninh Bình bỏ V.League giữa chừng thì bầu Trường "có tội", nhưng nếu nhìn ở góc độ ông dám đưa tất cả ra ánh sáng, cái điều không phải ai cũng dám làm thì đấy lại là người "có công".
 
Trong khi ở TP.HCM, các quan chức VFF, VPF cùng lãnh đạo các đội bóng không ngừng suy nghĩ về một nhận vật vừa "có tội" vừa "có công" thì ở Ninh Bình, nhân vật ấy lại xộc xệch ra sân xem đội nhà đá nốt trận cầu thủ tục.
 
Ông ra sân với một đôi dép lê và bộ quần áo giống như mặc vội (chứ không phải với đôi giày bóng loáng cùng chiếc quần âu, áo sơ mi thời trang và một cái kính đen luôn kè kè trên mắt như vẫn thấy ngày nào). Đâu đó trên sân Ninh Bình, giữa một nhóm các CĐV có một tấm ảnh ông gắn cùng dòng chữ "cảm ơn bầu Trường".


CĐV Ninh Bình cám ơn bầu Trường - Ảnh: Minh Tú


 
Không biết là người ta muốn cảm ơn người đã đổ tiền vào bóng đá, và đã giúp cho một địa phương bóng đá vốn là "vùng trắng V.League" bỗng nhiên được ngửi mùi V.League hay đang cảm ơn người vừa chỉ đạo thuộc cấp viết đơn xin giảm án cho nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình... đá bóng theo kèo?
 
Rõ ràng là có bầu Trường thì mới có một "Ninh Bình V.League" hay một "Ninh Bình AFC Cup", nhưng cũng chính từ một "Ninh Bình V.League" và một "Ninh Bình AFC Cup" mà nhiều cầu thủ chết hụi, nếu không phải vì bài bạc, vì thói quen sinh hoạt vô tổ chức thì cũng vì...đá bóng theo kèo.
 
Người ta đã nói đến bội thực về việc bầu Trường "có công" trong việc tạo ra một đội bóng ở một địa phương không giàu tiềm lực, nhưng lại "có tội" khi không thể quản lý đội bóng ấy một cách tử tế, lớp lang. Nó cũng giống như cái "công" và "tội" mà người ta đã nói về ông trong lễ tổng kết mùa giải vừa rồi.
 
Bầu Trường sẽ hấp thụ tất cả những luồng dư luận này ra sao? Hình ảnh ông ngồi lặng lẽ xem trận tứ kết AFC Cup - trận đấu cuối cùng của Ninh Bình trên sân Ninh Bình trước giờ giải thể rồi lặng lẽ xuống nói với HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Anh về đây" trước khi thất thểu ra ngoài bằng cổng phụ đã nói lên tất cả...
 
Với ông, 90 phút của "trận đấu cuối cùng" và 3 giờ - 180 phút thương thuyết cùng chủ tịch VFF hẳn đều nặng nề, cay đắng như nhau!
 
Không hẳn là sự cay đắng của một ông bầu phải rút chân khỏi bóng đá (vì thực tế khi thành lập các đội bóng, các ông bầu đều nắm tới những cái lợi khổng lồ ngoài sân bóng), mà là cái cách rút chân hoá ra bi kịch hơn mình tưởng!

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.