Phung phí cơ hội, Napoli nín thở chờ lượt về

20/08/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Tạo ra khá nhiều cơ hội trong trận đấu với Bilbao nhưng các cầu thủ Napoli lại không tận dụng thành công và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở lượt đi vòng play-off Champions League.

(TNO) Tạo ra khá nhiều cơ hội trong trận đấu với Bilbao nhưng các cầu thủ Napoli lại không tận dụng thành công và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở lượt đi vòng play-off Champions League.

>> Ibra lại nổ súng, PSG thắng ngược trên sân Napoli
>> Hạ Fiorentina, Napoli đăng quang Cúp Quốc gia Ý
>> Higuain chấn thương, Inter và Napoli hòa không bàn thắng

Phung phí cơ hội, Napoli nín thở chờ lượt về
Napoli (áo xanh) có phần lất lưới Bilbao - Ảnh: AFP

Bilbao bước vào trận đấu lượt đi vòng play-off Champions League với lợi thế ít bị ảnh hưởng hơn bởi “virus World Cup”, đồng nghĩa có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho trận play-off, đặc biệt là thể lực thi đấu nếu đem so với các ngôi sao Napoli chỉ vừa trả phép.

Điều này thể hiện qua việc HLV Benitez buộc phải để bộ đôi Walter Gargano cùng Miguel Angel Britos đá chính thay cho Gokhan Inler và Faouzi Ghoulam, những người thuộc diện không thể thay thế nhưng phải ngồi ngoài do chưa đạt tình trạng thể lực tốt nhất.

Những phút đầu tiên, với lợi thế sân nhà Napoli là đội có phần chơi lấn lướt hơn và cố gắng áp đặt thế trận. Tuy nhiên, lỗ hổng từ sự vắng mặt của các trụ cột dần hiện rõ trước lối đá chắc chắn và kỹ thuật của Athletic Bilbao, thậm chí để đối thủ này lấn lướt hẳn vào cuối hiệp 1.

Nếu ở khu vực giữa sân Gargano, trở về sau khi được cho Parma mượn, bằng sự cày ải tạm tròn vai trong việc trám chỗ Inler thì Britos vốn đá ở trung tâm hàng phòng ngự đã chơi rất hạn chế ở vai trò hậu vệ trái.

Phung phí cơ hội, Napoli nín thở chờ lượt về-2
Bilbao có bàn thắng mở tỷ số trước - Ảnh: AFP

Điều này có thể thấy khá rõ trong bàn thua của Napoli ở phút 41 khi Oscar de Marcos xuyên thủng vào vị trí của Britos trước khi nhả về cho Muniain rất trống trải phía trong để dứt điểm hạ gục thủ thành Rafael.

Tình thế của Napoli chỉ sáng sủa hơn từ phút 60, khi Dries Mertens vào thay Insigne vẫn chưa lấy lại thể trạng tốt nhất sau World Cup. 8 phút sau đấy, Gonzalo Higuain đã quân bình cách biệt sau màn đột phá táo bạo trong vòng vây các cầu thủ Tây Ban Nha trước khi tung ra cú dứt điểm chìm chéo vào góc xa rất hiểm.

Phung phí cơ hội, Napoli nín thở chờ lượt về-3
Higuain (9) mang về trận hòa cho Napoli - Ảnh: AFP

Phút 77, tân binh Michu vào thay Hamsik và anh lập tức có cơ hội, chỉ tiếc cựu cầu thủ Swansea đã chọn giải pháp chuyền bóng dù rằng hoàn toàn có dứt điểm ở gần điểm 11m.

Trong những phút cuối, Napoli tràn lên vây ép dồn Bilbao vào thế phòng ngự. Sức ép khủng khiếp ấy đã giúp họ tạo ra những cơ hội rất ngon ăn nhưng lần lượt Callejon, Mertens và đặc biệt là Higuain (với pha cản phá không thể tin nổi của thủ môn Iraizoz) đều không chiến thắng được ở những tình huống đối mặt và đành chấp nhận trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối.

Với việc để Bilbao ghi được bàn thắng tại San Paolo, thầy trò HLV Benitez hầu như chỉ còn một sự lựa chọn là đặt mục tiêu giành chiến thắng tại sân San Mames ở lượt về, một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.