Serena và Federer cùng đăng quang Cincinnati 2014

18/08/2014 08:31 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt tuổi ngoài 30 tuổi và cũng là hai người có thành tích đáng nể trong làng quần vợt cả nam lẫn nữ là Roger Federer và Serena Williams cùng có được chiến thắng trong trận chung kết tại Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (18.8, giờ VN).

(TNO) Hai tay vợt tuổi ngoài 30 tuổi và cũng là hai người có thành tích đáng nể trong làng quần vợt cả nam lẫn nữ là Roger Federer và Serena Williams cùng có được chiến thắng trong trận chung kết tại Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (18.8, giờ VN).

>> Hạ Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati 2014
>> Djokovic tiếp tục gây thất vọng ở Cincinnati 2014
>> Nhiều bất ngờ ở vòng 2 Cincinnati 2014


Ivanovic đã khởi đầu trận chung kết khá tốt - Ảnh: AFP

Trong trận chung kết trước hạt giống số 9 người Serbia Ana Ivanovic, Serena đã có khởi đầu không được tốt khi đã để cho đối phương sớm dẫn trước 3/1 trong ván đấu đầu tiên. Nhưng với sức mạnh và bản lĩnh cùng kinh nghiệm của mình, tay vợt nữ số 1 thế giới cũng kịp cân bằng được điểm số.

Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10, Serena đã có thêm 1 bàn bẻ giao bóng của Ivanovic để có được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/4. Ván đấu tiếp theo đã quá dễ dàng cho Serena khi cô “vùi dập” cựu số 1 thế giới Ivanovic 6/1 để đăng quang.


Serena lần đầu đăng quang ở Cincinnati - Ảnh: AFP

Với trận thắng thứ 7 trong 8 lần gặp nhau trước Ivanovic, Serena đã có được danh hiệu thứ 5 trong năm nay và cũng là danh hiệu thứ 62 trong sự nghiệp của Serena. Nhưng thật ngạc nhiên, đây chỉ mới là lần đầu tiên Serena đăng quang tại giải đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, ở trận chung kết nội dung đơn nam, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer phải cần đến ba ván đấu mới có thể đánh bại được hạt giống số 6 người Tây Ban Nha David Ferrer với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/2) sau 1 giờ 42 phút thi đấu.


Federer tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước Ferrer - Ảnh: AFP

Sớm có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, tay vợt “tàu tốc hành” Federer đã bất ngờ thi đấu chùn tay và mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng khiến cho anh bị dẫn trước đến 0/5 trước khi phải nhận lấy thất bại với điểm số đậm 1/6 trong ván đấu thứ hai.

Tuy nhiên, trong ván quyết định, Federer đã trở lại và sớm có bàn bẻ giao bóng của Ferrer để vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 4/1. Sau đó, Federer vẫn duy trì tốt ưu thế dẫn điểm của mình để tiếp tục có trận thắng thứ 16 liên tiếp trước Ferrer bằng chiến thắng 6/2 trong ván đấu này.


Federer có thêm sự khích lệ về tinh thần trước thềm giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Federer đã có được danh hiệu thứ 6 tại Cincinnati và cũng là danh hiệu ATP Masters thứ 22 của anh trong tổng cộng 80 danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng trong những nỗ lực trở lại sau 1 năm thi đấu không tốt của tay vợt vừa bước sang tuổi 33 người Thụy Sỹ này.

Cùng đăng quang tại Cincinnati cũng là “cú hích” cho cả Serena lẫn Federer trước giải Grand Slam cuối cùng trong năm tại giải Mỹ mở rộng sẽ được diễn ra vào ngày 25.8 sắp tới đây.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.