Ukraine muốn LĐBĐ Nga bị phạt vì nhận các câu lạc bộ của Crimea

14/08/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Ukraine đã kêu gọi FIFA và UEFA xử phạt Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) cho 3 câu lạc bộ của Crimea vào đá trong giải đấu của mình.

(TNO) Liên đoàn bóng đá Ukraine đã kêu gọi FIFA và UEFA xử phạt Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) cho 3 câu lạc bộ của Crimea vào đá trong giải đấu của mình.

>> Nga đứng trước đe dọa tước quyền đăng cai World Cup 2018
>> 6 cầu thủ Donetsk không dám về Ukraine vì vụ MH17
>> UEFA giơ cao đánh khẽ với Man City và PSG

 
Việc Sevastopol tham gia giải đấu của Nga khiến FFU không hài lòng - Ảnh: Reuters

Ba CLB bóng đá thuộc Crimea là Tavria Simferopol, SKChF Sevastopol và Zhemchuzhina Yalta đã được RFU chấp nhận để chơi trong giải Vô địch Nga mùa giải tới.

Bộ ba này vừa thi đấu ở Cúp nước Nga hôm thứ ba, Tavria Simferopol thua 0-2 trên sân nhà trước SKChF Sevastopol, Zhemchuzhina Yalta thì thất bại 0-2 tại Sochi.

Theo Reuters, đơn khiếu nại có chữ ký của Anatoly Konkov, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine (FFU) đã được đăng trên trang web chính thức của Bộ Nội vụ hôm thứ ba.

"Chúng tôi nhận thấy RFU tùy tiện thu nhận các câu lạc bộ của Ukraine trên bán đảo Crimea. Tôi xét thấy cần thiết để thông báo cho các bạn (FIFA và UEFA) biết rằng ba câu lạc bộ của Ukraine đã chơi ở Cúp quốc gia Nga.

Chúng tôi hiểu điều này là mâu thuẫn với quy định của FIFA, UEFA, FFU và RFU. Là chủ tịch của FFU, tôi yêu cầu các bạn thực hiện mọi hành động cần thiết để đối phó với tình trạng này, bao gồm cả việc áp dụng biện pháp trừng phạt.

Crimea là một phần của Ukraine, đó là lý do tại sao tất cả các câu lạc bộ thành viên thuộc thẩm quyền của FFU. Chúng tôi chờ câu trả lời của các bạn để làm sáng tỏ vấn đề này càng sớm càng tốt. Tương lai của bóng đá Ukraine và thế giới phụ thuộc vào các bạn".

Các câu lạc bộ đang đang gặp rắc rối bởi họ rời giải đấu của Ukraine ngay giữa mùa để thi đấu ở giải vô địch Nga mà chưa xin phép UEFA. Dù vậy, RFU vẫn công bố 3 câu lạc bộ trên sẽ tham gia giải hạng ba của Nga.

Luật của UEFA lẫn FIFA xưa nay luôn cấm sự can thiệp của chính phủ vào bóng đá.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.