Ibrahimovic tài trợ tiền cho tuyển khuyết tật Thụy Điển

13/08/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Tờ Dagens Nyheter của Thụy Điển cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovich đã ủng hộ 30.000 bảng cho đội bóng đá những người khuyết tật nước nhà tham dự giải INAS World Cup (giải vô địch thế giới dành cho người khuyết tật).

(TNO) Tờ Dagens Nyheter của Thụy Điển cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovich đã ủng hộ 30.000 bảng cho đội bóng đá những người khuyết tật nước nhà tham dự giải INAS World Cup (giải vô địch thế giới dành cho người khuyết tật).

>> Ibra lại nổ súng, PSG thắng ngược trên sân Napoli
>> Người Anh ngả mũ trước Ibra
>> Sự khác biệt thuộc về Ibra

 
Bỏ lỡ World Cup 2014, Ibra quyết giúp đội tuyển khuyết tật Thụy Điển dự World Cup - Ảnh: AFP

Được biết, đội những người khuyết tật Thụy Điển, được biết đến với tên gọi "đội bóng vô danh", đã vượt qua vòng loại của giải INAS World Cup nhưng do đang gặp khó khăn tài chính nên chưa thể thực hiện chuyến đi tới Brazil. Theo đó, họ cần chi phí 51.000 USD để lên đường sang đất nước thuộc Nam Mỹ dự giải.

Tới đây, trợ lý huấn luyện viên Stefan Jonsson của đội đã tìm cách liên lạc với một số cầu thủ nổi tiếng của Thụy Điển xin họ ủng hộ áo đấu và giày để bán đấu giá, trong số này có Johan Elmander, Kim Kallstron, Andreas Isaksson, Per Nilsson và Zlatan Ibrahimovic.

Ngay khi biết tin, Ibra đã tài trợ toàn bộ chi phí cho đội tuyển Thụy Điển tới Brazil. Ban đầu, tiền đạo này có nổi cáu vì cách ủng hộ áo đấu và giày bởi anh tin rằng số tiền thu về sẽ không được bao nhiêu.

"Các anh làm quái gì với số áo đấu này? Rồi sẽ bán được bao nhiêu?", Ibrahimovic nói.

Nhưng sau đó, tiền đạo đang khoác áo PSG đã xin số tài khoản và lập tức chuyển tiền vào đó. Ngoài ra, anh cũng nói trên website handikappidrott.se rằng bản thân muốn làm mọi thứ để có thể giúp tuyển Thụy Điển lên đường tới Brazil dự World Cup.

“Bóng đá dành cho mọi người, mọi giới, dù khuyết tật hay không. Và khi chúng tôi bỏ lỡ World Cup, tôi đã rất thất vọng, nên khi tôi nghe nói đội bóng khuyết tật cần giúp đỡ để dự World Cup, tôi đã rất sẵn lòng giúp đỡ họ”.

Đây không phải lần đầu tiên một cầu thủ của tuyển Thụy Điển thực hiện nghĩa cử cao đẹp như vậy. Tháng 10 năm ngoái, tiền vệ Kim Kallstrom đã giành được cảm tình của nhiều người trên thế giới khi dỗ dành cậu bé 8 tuổi tên Max bị mắc hội chứng Williams.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.