HLV U.21 Malaysia: Học trò tôi chỉ thua U.19 Việt Nam về độ khéo léo

12/08/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sau trận thắng U.19 Việt Nam 2-0, HLV Razip Ismail của tuyển U.21 Malaysia đã xác nhận, trong thành phần U.21 Malaysia dự Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei có đến 6 cầu thủ từng đến Việt Nam tham dự U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sau trận thắng U.19 Việt Nam 2-0, HLV Razip Ismail của tuyển U.21 Malaysia đã xác nhận, trong thành phần U.21 Malaysia dự Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei có đến 6 cầu thủ từng đến Việt Nam tham dự U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> U.19 Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước U.21 Malaysia
>> U.19 Việt Nam sẽ thay 7 vị trí cho trận đấu với Malaysia
>> Scandal Ninh Bình: Cần mạnh tay như Malaysia

 
HLV Razip Ismail của tuyển U.21 Malaysia - Ảnh: AFP

Ông Razip cho biết, thành phần chính U.21 Malaysia hồi năm ngoái từng dự giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên ở Ninh Thuận và đoạt hạng 3, sau khi về nước thi đấu tiếp ở giải S-League (giải Vô địch Quốc gia Singapore) xếp hạng 9/12 đội, và có nhiều cầu thủ được bổ sung lên đội U.23 hiện do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt đang chuẩn bị cho Asian Games sắp tới tại Hàn Quốc. Đội U.23 này đang có chuyến tập huấn dài ngày ở Úc.

 
Các cầu thủ Malaysia thua xa cầu thủ VN về độ khéo léo, nhưng về mặt thể hình, ý thức chiến thuật, tuân thủ đấu pháp thì hơn hẳn. Đó là nhờ bóng đá Malaysia có một kế hoạch phát triển xuyên suốt từ các đội trẻ lên đến đội tuyển...
HLV Razip Ismail
Trong khi đội U.21 Malaysia sau khi bổ sung cầu thủ lên đội U.23 thì chỉ còn lại 6 cầu thủ trong độ tuổi 19 như thủ môn Ahmad Solehin Mamat, thủ quân Mohd Ashmawi Yakin, hậu vệ Mohd Syawal Nordin, tiền vệ Mohd Afiq Fazail, hay các tiền đạo Nurshamil Abdul Ghani và Muhd Akhir Bahari.

Số còn lại, theo HLV Razip thì được tăng cường lên từ đội U.17 sau khi các cầu thủ đã bước qua tuổi 18 cùng một số khác từng được trui rèn qua giải S-League và còn trong độ tuổi.

Việc bổ sung như vậy, giúp bóng đá Malaysia luôn có lớp cầu thủ kế cận và luôn đáp ứng yêu cầu theo từng giai đoạn, cũng như phù hợp lối chơi nhờ có một chiến lược đào tạo xuyên suốt.

Đội U.21 Malaysia đang dự Cúp Hassanal Bolkiah cũng là đội tiếp tục thi đấu ở giải S-League 2014 và sắp tới dự tiếp giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ. Đây cũng là đội mà sang năm phần lớn sẽ lên đội U.23 dự SEA Games tại Singapore.

Với một chiến lược thi đấu dài hơi như vậy, cùng được cọ sát liên tục trong môi trường cạnh tranh như giải S-League giúp các cầu thủ trẻ Malaysia nhanh trưởng thành từ thể lực, ý thức chiến thuật và kinh nghiệm khi thi đấu trên sân.

So với đội U.19 VN hiện nay nói riêng và bóng đá VN nói chung, chính HLV Razip hay trước đây là HLV Ong Kim Swee từng nhìn nhận: “Các cầu thủ Malaysia thua xa cầu thủ VN về độ khéo léo, nhưng về mặt thể hình, ý thức chiến thuật, tuân thủ đấu pháp thì hơn hẳn. Đó là nhờ bóng đá Malaysia có một kế hoạch phát triển xuyên suốt từ các đội trẻ lên đến đội tuyển. Đấy cũng là điểm ưu của bóng đá Malaysia trước VN trong thời gian gần đây”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.