Nhà vô địch đua xe gây tai nạn chết người trên đường đua

11/08/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Tay đua nổi tiếng Tony Stewart đang hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội khi đâm xe vào người đối thủ tại chặng nước rút của giải NASCAR.

(TNO) Tay đua nổi tiếng Tony Stewart đang hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội khi đâm xe vào người đối thủ tại chặng nước rút của giải NASCAR.

>> Tai nạn giao thông làm 2 tuyển thủ Đức ngất ngư
>> Tai nạn giao thông thảm khốc cướp mất 5 'mầm non' của Bóng đá Tây Ban Nha
>> Nhiều tai nạn trong cuộc đua xe đạp

Nhà vô địch đua xe gây tai nạn chết người trên đường đua
Tony Stewart đã gây ra tai nạn kinh hoàng trên đường đua - Ảnh: AFP

Theo Yahoo Sports, tai nạn kinh hoàng này xảy ra tại trường đua Canandaigua Motorsports hồi cuối tuần qua. Nạn nhân được xác định là tay đua 20 tuổi Kevin Ward.

Nhiều nhân chứng cho biết khi hai xe đang bám đuổi nhau thì Stewart tăng tốc và ép xe của Ward vào tường. Pha va chạm này khiến tay đua trẻ không thể tiếp tục thi đấu.

Nổi nóng với hành động của đàn anh từng 3 lần vô địch đường đua NASCAR, Ward đã xuống xe ra hiệu cho Steward dừng lại ‘nói chuyện phải quấy’. Tuy nhiên tay đua 43 tuổi không những không dừng xe mà bất ngờ đâm thẳng vào người Ward với tốc độ cao khiến anh này lập tức nằm bất động.

Dù lực lượng y tế đã đến rất nhanh để cấp cứu nhưng Ward đã bị thương rất nặng và tử vong sau đó bệnh viện.

Một tay đua khác có mặt là Tyler Graves khẳng định hành động của Steward là cố tình: “Tôi biết tầm quan sát khi ngồi trong xe và rõ ràng Steward đã nhìn thấy Ward. Thậm chí khi Ward đến gần thì Steward đã nhấn ga. Khi làm như vậy với một chiếc xe đang tăng tốc sẽ khiến nó lệch sang một bên và mọi thứ diễn ra như chúng ta đã thấy”.

Cảnh sát đã bắt đầu điều tra và thẩm vấn Tony Stewart. Cảnh sát trưởng Philip Povero bước đầu cho biết họ chỉ xem đây là một tai nạn chứ không phải một vụ án hình sự, thế nên sau khi lấy lời khai Steward đã được thả ra.

Vào tối 10.8 (giờ địa phương), Steward đã lên tiếng chia buồn với gia đình Ward và thông báo rút lui khỏi giải đấu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.