Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA

11/08/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Alex Morgan, ngôi sao xuất sắc của tuyển nữ Mỹ và bóng đá nữ thế giới vừa chỉ trích FIFA nặng lời khi cho rằng tổ chức này đối xử với các nữ cầu thủ như loài 'chuột lang'.

(TNO) Alex Morgan, ngôi sao xuất sắc của tuyển nữ Mỹ và bóng đá nữ thế giới vừa chỉ trích FIFA nặng lời khi cho rằng tổ chức này đối xử với các nữ cầu thủ như loài 'chuột lang'.

>> Nửa sau của "cô gái vàng" Alex Morgan
>> Tuyển nữ Việt Nam mất suất dự World Cup 2015
>> Hời hợt với bóng đá nữ

 
Alex Morgan (13) là trụ cột của tuyển nữ Mỹ - Ảnh: AFP

Đó là cách mà Morgan muốn ví von với ám chỉ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã dùng bóng đá nữ để thử nghiệm những ý tưởng kỳ lạ.

Như tại kỳ World Cup năm 2015 tại Canada sắp tới, các nữ tuyển thủ khắp thế giới phải thi đấu dưới mặt sân cỏ nhân tạo thay vì sân cỏ tự nhiên như bóng đá nam.

Morgan nói trên trang TMZ: “Khi bóng đá nam đá World Cup, FIFA đáp ứng tất cả mọi yêu cầu tốt nhất. Còn chúng tôi cũng đá World Cup thì không được như vậy.

Họ đối xử chúng tôi như những công dân hạng hai so với nam giới. Họ dùng phụ nữ như loài chuộc lang trong phòng thí nghiệm để thử nghiệm những ý tưởng lạ lùng là trái với đạo lý”.

Morgan cũng cho rằng, cô hiểu và thông cảm cho nước chủ nhà Canada phải sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo vì không có điều kiện để trồng cỏ thật, nhưng cô cho rằng ít ra FIFA cũng phải có giải pháp thích hợp hoặc như thế nào đấy để bóng đá nữ được có cảm giác không bị đối xứ bất công.

Hơn nữa, khi chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo, chấn thương rất dễ xảy ra và chất lượng chuyên môn không đảm bảo.

Hiện Morgan cùng gần 40 tuyển thủ nữ khác làm đơn thỉnh cầu FIFA lưu ý tới bóng đá nữ và đảm bảo quyền lợi cho “chị em” khi chơi bóng đá như các đồng nghiệp nam.

Morgan, hiện 25 tuổi, ngoài chơi bóng đá cô còn là một người mẫu thời trang cho tạp chí Sports Illustrated, cũng như tham gia các sự kiện âm nhạc của nữ ca sĩ danh tiếng Katy Perry trong album “One of the Boys".

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.