Luồng sinh khí mới trên hàng công U.19 Việt Nam

11/08/2014 12:56 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện của tiền đạo xứ Nghệ Hồ Tuấn Tài trong đội hình U.19 Việt Nam đang tạo ra một sự cạnh tranh lành mạnh cần thiết đồng thời thổi vào luồng sinh khí mới trên hàng công đội tuyển.

(TNO) Sự xuất hiện của tiền đạo xứ Nghệ Hồ Tuấn Tài trong đội hình U.19 Việt Nam (VN) đang tạo ra một sự cạnh tranh lành mạnh cần thiết đồng thời thổi vào luồng sinh khí mới trên hàng công đội tuyển.

>> Nụ cười tươi của U.19 Việt Nam
>> Đi chợ Brunei phục vụ U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam sẽ thay 7 vị trí cho trận đấu với Malaysia

 
Hồ Tuấn Tài (17) - một phát hiện mới của tuyển U.19 Việt Nam tại Brunei - Ảnh: Quang Huy

Còn nhớ, trong 2 chuyến tập huấn ở châu Âu và Nhật, có cảm giác như HLV Guillaume Graechen luôn có lấn cấn trong đầu đối với hàng công của U.19 VN khi ông thường xuyên phàn nàn về khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Công Phượng thì thừa khéo léo nhưng thiếu quyết đoán. Văn Toàn nhanh nhẹn nhưng hơi mỏng cơm. Và cái lấn cấn đó đã được giải tỏa triệt để khi Tuấn Tài xuất hiện.

Tuấn Tài vừa có sự tinh nhanh của tiền đạo mũi nhọn, vừa quyết đoán trong dứt điểm lại sở hữu tố chất mạnh mẽ gần như trở thành bản sắc của cầu thủ xứ Nghệ. Đặc biệt, ưu thế về thể hình so với Công Phượng và Văn Toàn cũng giúp Tuấn Tài tự tin trong tranh chấp hay càn lướt mỗi khi đối đầu với hàng hậu vệ to cao.

Ngoài ra, sự xuất hiện của tiền đạo em họ Văn Quyến cũng tạo ra sự cạnh tranh giành suất đá chính khá thú vị trong bộ 3 cầu thủ chơi cao nhất đội hình. Cạnh tranh luôn tạo ra động lực phấn đấu có lợi cho một tập thể khát khao chiến thắng.

Tất cả những điều này đã cộng hưởng làm bùng lên một luồng sinh khí mới cần thiết cho hàng công của U.19 VN. Luồng sinh khí mới ấy thể hiện rõ ràng qua 4 bàn thắng của 3 tiền đạo U.19 VN ghi vào lưới U.21 Singapore trong trận ra quân tại giải U.22 Đông Nam Á 2014 ở Brunei.

 
Tuấn Tài là "con bài chiến lược" của HLV Graechen tại giải U.22 Đông Nam Á 2014 - Ảnh: Quang Huy

Nhìn lại những bước thử nghiệm đội hình trước giải đấu U.22 đang diễn ra mới thấy cách "dụng binh" rất tinh tế của ông thầy Pháp có vợ người Việt này.

Có lẽ vì Tuấn Tài đã là "con bài chiến lược" mặc định sẵn trong tính toán của mình, nên HLV Graechen không cần đưa cầu thủ này vào danh sách đi Nhật tập huấn trước giải đấu ở Brunei mà dành cơ hội đó cho những gương mặt khác để ông có thêm lựa chọn.

Nhưng mục đích chính của việc cất vua phá lưới giải U.19 Quốc gia 2014 ở nhà hóa ra lại là chiêu "khích tướng" đầy ý đồ của HLV Guillaume Graechen. Ông muốn đè nén chiếc "lò xo tự ái" của tiền đạo cao 1m74 đến tận cùng để khi được trao cơ hội nó trở thành sức bật mạnh mẽ nhất trên hàng công.

Và cú bật lò xo ấy chính là hai bàn thắng ấn tượng ngay lần đầu tiên Tuấn Tài ra mắt trong đội hình U.19 VN.

Hi vọng rằng sự khát khao thể hiện của Tuấn Tài và luồng sinh khí mới trên hàng công U.19 VN sẽ luôn được phát huy tối đa cùng sự duy trì phong độ ổn định ở các vị trí khác, để vị HLV người Pháp có thể tìm thấy bộ khung hoàn hảo nhất chuẩn bị cho 2 giải đấu chính sắp tới là vô địch U.19 Đông Nam Á và vòng chung kết U.19 châu Á.

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.