Lại sốc với chuyện của Lý Hoàng Nam

11/08/2014 00:05 GMT+7

Đủ điều kiện tham dự Olympic trẻ diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc) từ 13 - 29.8 nhưng tay vợt trẻ tài năng số 1 VN Lý Hoàng Nam lại không góp mặt.

Đủ điều kiện tham dự Olympic trẻ diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc) từ 13 - 29.8 nhưng tay vợt trẻ tài năng số 1 VN Lý Hoàng Nam lại không góp mặt.


Mâu thuẫn giữa người lớn đã “bóp chết” cơ hội của Lý Hoàng Nam - Ảnh: Bạch Dương 

Hoàng Nam năm nay mới 17 tuổi và hiện là đương kim vô địch đơn nam môn quần vợt tại Đại hội thể thao trẻ châu Á. Hơn nữa, với việc xếp hạng 66 trẻ TG, Hoàng Nam đủ điều kiện tham dự Olympic trẻ.

Khi đón nhận thông tin Hoàng Nam đủ quyền tham dự Olympic trẻ, đại diện Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) trao đổi với lãnh đạo Tổng cục TDTT trên tinh thần tạo điều kiện cho tay vợt này góp mặt tại giải bởi Hoàng Nam đang chịu kỷ luật từ VTF. Tuy nhiên, sau đó Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết phía đơn vị chủ quản của Hoàng Nam là Becamex Bình Dương lại một lần nữa không đồng ý cho Hoàng Nam dự giải với lý do tay vợt này đang trong kế hoạch tập huấn, thi đấu riêng.

Trao đổi với chúng tôi hôm qua, Lý Hoàng Nam cho biết anh không nhận được thông tin nào về việc mình được đề xuất hay từ chối tham dự Olympic trẻ. “Hiện tôi vẫn luyện tập ở Bình Dương cùng HLV mới người Thụy Điển. Mọi kế hoạch tập huấn, thi đấu quốc tế của tôi đều do ban huấn luyện quyết định. Tôi chỉ tập trung vào việc duy nhất là tập luyện thật tốt để ngày càng hoàn thiện kỹ năng”, Hoàng Nam nói.

Đầu năm nay, vì 2 lần từ chối lên tuyển dự Davis Cup mà Hoàng Nam bị VTF kỷ luật không được tham dự các giải trong nước do VTF tổ chức và không gọi lên tuyển QG trong năm 2014. Dù vậy tay vợt này vẫn được cơ quan chủ quản đầu tư đặc biệt bằng các chuyến tập huấn, du đấu quốc tế để sớm trở thành tay vợt nhà nghề.

Việc Hoàng Nam không dự Olympic trẻ là một thiệt thòi rất lớn vì mất cơ hội kiểm chứng trình độ với các đối thủ cùng trang lứa để qua đó tích lũy và trui rèn thêm kinh nghiệm trận mạc. Nhưng sự việc này một lần nữa cho thấy tài năng quần vợt VN đã phải gánh chịu hậu quả không đáng có từ những mâu thuẫn dai dẳng giữa VTF và Becamex Bình Dương, đã “bóp chết” nội lực của chính mình.

Hoàng Quỳnh

>> Lý Hoàng Nam dự Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp
>> Lý Hoàng Nam tập cùng thầy ngoại
>> HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam bị phạt nặng
>> Lý Hoàng Nam bị gạch tên khỏi cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2013
>> Quần vợt VN loại bỏ Lý Hoàng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.